Hà Nội sẽ trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái, xác lập kỷ lục Đông Nam Á

18:49' - 19/01/2024
BNEWS Chào đón Tết Nguyên Đán 2024, Hà Nội dự kiến sẽ bắn pháo hoa tại 32 điểm. Đây là lần đầu tiên Hà Nội có màn trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái có kết hợp âm nhạc.
Ngày 19/1, tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế, xã hội do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Lê Trung Hiếu cho biết, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng được sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực, cố gắng của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, kinh tế, xã hội của Thủ đô vẫn duy trì phát triển và cơ bản hoàn thành mục tiêu tổng quát năm 2023. Tăng trưởng GRDP gấp 1,24 lần cả nước, thu ngân sách vượt 16,4% dự toán và hoàn thành 18/23 chỉ tiêu/nhóm chỉ tiêu kinh tế, xã hội chủ yếu, trong đó 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

 
Tại họp báo, ông Trương Việt Dũng, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội thông tin, để chào đón Tết Nguyên Đán 2024, Hà Nội dự kiến sẽ bắn pháo hoa tại 32 điểm, trong đó có 9 điểm tầm cao với 600 quả, cao 135 mét. Đây là lần đầu tiên Hà Nội có màn trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái có kết hợp âm nhạc với số lượng lên tới 2.024 drone (máy bay không người lái) được triển khai, qua đó dự kiến sẽ xác lập kỷ lục Đông Nam Á. Địa điểm dự kiến sẽ được tổ chức tại khu vực hồ Tây hoặc khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Bên cạnh đó, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã nêu câu hỏi về tiến độ điều tra vụ cháy chung cư mini làm 56 người tử vong tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội); việc xử lý các đảng viên, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông; việc xác minh thông tin liên quan đến Tiktoker ăn phở trên phố Nam Ngư (Hoàn Kiếm, Hà Nội) rồi đăng tải bài trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Theo các phóng viên, đây là những vấn đề được dư luận quan tâm, nên cần thông tin chính thức từ phía UBND thành phố Hà Nội và sở, ngành, địa phương liên quan.

Liên quan đến vụ việc Tiktoker ăn phở trên phố Nam Ngư (Hoàn Kiếm, Hà Nội), bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Sở đã tiếp nhận thông tin vụ việc và đang xác minh các bên liên quan để giải quyết vụ việc thấu tình đạt lý, trên tinh thần nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định song vẫn thể hiện được tính nhân văn.

 
Theo bà Nguyễn Thị Mai Hương, vụ việc cũng là bài học kinh nghiệm trong vấn đề nâng cao trách nhiệm thông tin trên môi trường mạng đối với những người tham gia mạng xã hội. Trước đó, chiều 17/1, mạng xã hội lan truyền thông tin nam Tiktoker V.M.L. bị phạt 7,5 triệu đồng do đăng tin sai sự thật liên quan bài đăng "bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn". Liên quan đến vấn đề này, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khẳng định, đây là thông tin chưa đúng.

Về vụ cháy chung cư mini làm 56 người tử vong, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt chủ của khu nhà này. Công an thành phố Hà Nội đã có kế hoạch điều tra, xác định các yêu cầu điều tra, nhiệm vụ của vụ án, trong đó có nhóm hành vi vi phạm trật tự xây dựng nhưng không được kiểm tra, xử lý triệt để. Hiện nay, cơ quan công an đang tiến hành phân loại để cá thể hóa trách nhiệm hành vi của cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm. Vụ việc hiện đang trong giai đoạn điều tra.

Liên quan đến việc xử lý vi phạm nồng độ cồn với các đảng viên, công chức, viên chức của thành phố trong năm 2023, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky cho hay, năm qua Công an thành phố Hà Nội đã xử lý vi phạm nồng độ cồn hơn 73.000 trường hợp. Công an thành phố Hà Nội luôn xác định rõ trách nhiệm trong việc xử lý nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn; không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Công an thành phố Hà Nội cũng tiến hành xác minh nhân thân 575 trường hợp đảng viên, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn. Theo quy định, các trường hợp này sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định của cơ quan, ngành chủ quản.

Trước đó, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội, cùng Công an các quận, huyện, thị xã đã xử lý nhiều trường hợp các đảng viên, công chức, viên chức của thành phố vi phạm nồng độ còn khi lái xe tham gia giao thông. Điển hình như ngày 18/9, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Giải Phóng (địa phận quận Hoàng Mai) đã phát hiện ô tô nhãn hiệu Mazda CX5, có biểu hiện nghi vấn, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, nam tài xế có biểu hiện không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng như không xuất trình giấy tờ liên quan, không chấp hành việc đo nồng độ cồn. Sau đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản đối với trường hợp vi phạm này. Tuy nhiên, tài xế này vẫn không chịu ký vào biên bản. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản tạm giữ xe ô tô và ra quyết định xử phạt đối với nam tài xế này. Tài xế bị phạt 56 triệu đồng. Sau sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã xác định nam tài xế là ông L.H.Q., Chủ tịch UBND phường Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục