Hà Nội tạm dừng một số dịch vụ xe công nghệ và xe ôm

09:41' - 24/07/2021
BNEWS Khi trên địa bàn xuất hiện những ca mắc COVID-19 trong cộng đồng thì lái xe công nghệ và xe ôm cũng là một trong những đối tượng nguy cơ cao mắc COVID-19

 

Từ 6 giờ ngày 24/7, Hà Nội chính thức giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; trong đó hoạt động vận tải là một trong số những lĩnh vực quan trọng bị tác động bởi giãn cách xã hội.
Cụ thể, UBND Hà Nội yêu cầu dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ôtô, đường thủy, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa và vận tải hành khách công cộng vận chuyển hành khách bằng xe môtô; trong đó có xe công nghệ và xe ôm; trừ trường hợp: phục vụ trong phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia.
Việc vận tải hàng hóa phải đảm bảo điều kiện phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải. Việc vận tải hàng hóa thiết yếu được ưu tiên "luồng xanh" vào thành phố.
Thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16/Ct-TTg, sáng 24/7, tại các bến xe trên địa bàn đã đóng cửa, trên đường vắng vẻ, không còn sự hiện diện của các phương tiện vận tải hành khách đường bộ bằng ôtô, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh...
Một số ứng dụng giao hàng, xe ôm công nghệ cũng đã phát đi thông báo tới đội ngũ shipper; trong đó ứng dụng Grab thông báo tạm ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh là GrabBike, GrabBike Economy; dịch vụ vận chuyển hành khách 4 bánh là GrabCar, GrabCar Economy, GrabCar Pluss, GrabCar Doanh Nghiệp, GrabTaxi và dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn Hà Nội theo thời gian chỉ thị quy định. Riêng các dịch vụ như GrabExpress và GrabMart vẫn hoạt động bình thường; trong đó GrabExpress chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế.
Còn ứng dụng giao hàng Now thông báo vẫn hoạt động bình thường, nhưng chỉ áp dụng đối với đơn giao Shopee hoặc đơn giao từ cửa hàng tiện lợi.
Tương tự, ứng dụng giao hàng AhaMove cũng thông báo hoạt động bình thường. Để tiện trong việc di chuyển mùa dịch, ứng dụng sẽ cung cấp chứng từ xác nhận thông hành cho tài xế.
Thời gian qua, nhất là những ngày trên địa bàn xuất hiện các ca F0, dịch vụ xe công nghệ được người dân ưa chuộng để đi lại, vận chuyển đồ. Tuy nhiên, khi trên địa bàn xuất hiện những ca mắc COVID-19 trong cộng đồng thì lái xe công nghệ và xe ôm cũng là một trong những đối tượng nguy cơ cao mắc COVID-19. Do đó, việc thành phố Hà Nội tạm dừng một số dịch vụ xe công nghệ và xe ôm là cần thiết để phòng, chống lây lan dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục