Hà Nội tăng cường ngăn chặn hàng hóa không rõ nguồn gốc

11:03' - 04/12/2022
BNEWS Ngày 4/12, Công an thành phố Hà Nội cho biết, cuối năm các đối tượng thường lợi dụng thời điểm này để buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, để trục lợi cá nhân.

Trước tình hình đó, lực lượng chức năng đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh, quyết liệt ngăn chặn, xử lý các vụ việc liên quan đến hàng hóa không rõ nguồn gốc, nhằm bình ổn thị trường trong dịp cận kề Tết Nguyên đán 2023.

 

Điển hình như, ngày 1/12, qua thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 32 và đường tránh Quốc lộ 32, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 9, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã ra hiệu lệnh dừng xe ô tô tải có biểu hiện nghi vấn. Kiểm tra trên khoang chở hàng của xe, tổ công tác phát hiện có rất nhiều thùng carton có chữ nước ngoài (Trung Quốc) có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe N. D. Q. (sinh năm 1997, trú tại xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội) khai số hàng trên là mứt, kẹo phục vụ cho dịp Tết và chở thuê cho chủ hàng tên là Thúy ở huyện Phúc Thọ và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tổ công tác đã lập biên bản và đưa người cùng tang vật và phương tiện về trụ sở Đội quản lý thị trường số 20 để bàn giao và xử lý theo quy định pháp luật.

Cũng trong ngày 1/12, Đội 4 - Phòng Cảnh sát Môi trường Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm và Đội Quản lý thị trường số 22, Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, phát hiện gần 1 tấn cánh gà và ức vịt đông lạnh không có hóa đơn, chứng từ, tại địa chỉ số 483 đường An Dương Vương, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội do ông V.V.Đ làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, ông V.V.Đ thừa nhận tất cả số thực phẩm trên được ông tìm mua trên mạng internet và thu mua trôi nổi trên thị trường, sau đó bán lẻ cho các nhà hàng quán ăn trên địa bàn Hà Nội. Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trung tá Nguyễn Thành Trung - Phó đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội cho biết: Vào thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng thực phẩm của nhân dân tăng cao nên nhiều đối tượng, vì lợi nhuận đã sản xuất, kinh doanh, buôn bán các mặt hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có chứng nhận kiểm dịch, do đó nguy cơ mất an toàn thực phẩm rất cao.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn thành phố.

Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội cũng đề nghị nhân dân không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nếu phát hiện thấy đối tượng có hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn, người dân hãy báo cho lực lượng chức năng để đấu tranh, xử lý kịp thời, chung tay đẩy lùi “thực phẩm bẩn” ra khỏi đời sống xã hội, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho nhân dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục