Hà Nội tăng trưởng kinh tế khả quan

12:44' - 31/08/2017
BNEWS Đến thời điểm hết tháng 8, kinh tế Thủ đô tiếp tục phát triển, công nghiệp tăng trưởng khá.
Hà Nội tăng trưởng kinh tế khả quan. Ảnh: TTXVN
Theo đánh giá chung của UBND thành phố Hà Nội, đến thời điểm hết tháng 8, kinh tế Thủ đô tiếp tục phát triển, công nghiệp tăng trưởng khá; thương mại dịch vụ, du lịch, vận tải duy trì tốc độ tăng trưởng cao; sản xuất nông nghiệp ổn định, cơ cấu dịch chuyển hướng tăng tỷ trọng chăn nuôi.

Thành phố tiếp tục là điểm đến hấp dẫn thu hút đầu tư; số doanh nghiệp thành lập mới và hoạt động trở lại đều tăng. Thu ngân sách đạt khá; tín dụng ngân hàng tăng trưởng lành mạnh.

Về công nghiệp tính đến hết tháng 8, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, ngành khai khoáng tăng 7,1%; công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,6%; sản xuất và phân phối điện tăng 6,1%; cung cấp nước và hoạt động thu gom xử lý rác, nước thải tăng 3,1%.

Tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán ra và doanh thu dịch vụ tháng 8 ước tính đạt 202.566 tỷ đồng tăng 2,1% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ; trong đó, tổng mức bán lẻ đạt 48.785 tỷ đồng tăng 2,8% so với tháng trước và tăng 14,7% so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu ước đạt hơn 7,6 tỷ USD tăng 8,5% so cùng kỳ; trong đó, xuất khẩu địa phương ước đạt hơn 6,3 tỷ USD tăng 10,8%.

Khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội 8 tháng đạt hơn 2,3 triệu lượt, tăng 22,7% so cùng kỳ; trong đó, khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng hơn 1,96 triệu lượt, tăng 23,4% so cùng kỳ, khách đến vì công việc 318.000 lượt, tăng 32,4%. Khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội chia theo phương tiện đến bằng đường hàng không đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 25,2% so cùng kỳ.

Những tháng còn lại trong năm, thành phố Hà Nội tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để tăng trưởng các ngành, lĩnh vực như: các giải pháp kích cầu tiêu dùng, trao đổi kết nối cung cầu hàng hóa với các địa phương, khuyến khích xuất khẩu gắn với quản lý tốt thị trường trong nước; tăng cường hợp tác, liên kết phát triển các sản phẩm du lịch Thủ đô.

Tập trung hoàn thành phê duyệt quy hoạch phát triển cụm công nghiệp thành phố đến năm 2020, có xét đến năm 2030; đồng thời đẩy mạnh kêu gọi nhà đầu tư xây dựng các cụm công nghiệp trên địa bàn. Tháo gỡ thủ tục cho các nhà đầu tư, chú trọng các dự án đầu tư lớn nguồn vốn cả trong và ngoài nước có khả năng cấp phép trong năm 2017.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục