Hà Nội: Thí sinh sẽ làm thủ tục, học quy chế thi bằng hình thức trực tuyến

08:34' - 11/06/2021
BNEWS Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT do UBND thành phố Hà Nội đã công bố trước đó, các thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi, học quy chế thi vào ngày 11/6 bằng hình thức trực tuyến do dịch COVID-19.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2021-2022, các trường trung học cơ sở trên địa bàn có thể linh hoạt về thời gian tổ chức cho thí sinh học quy chế thi, làm thủ tục dự thi lớp 10 trung học phổ thông.

Do đó, ngay từ tối 10/6, một số trường đã tổ chức cho thí sinh học quy chế bằng hình thức trực tuyến sớm hơn so với kế hoạch.
Bà Lê Thủy Trang, Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Đông Thái (quận Tây Hồ) cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh tham gia học quy chế và làm thủ tục dự thi cùng với thí sinh, nhà trường đã quán triệt các nội dung cụ thể tới toàn thể giáo viên chủ nhiệm khối lớp 9. Sau đó, các giáo viên chủ nhiệm sẽ tổ chức triển khai tới toàn bộ thí sinh và khuyến khích các phụ huynh tham gia.
“Năm nay, kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp. Do đó, bên cạnh những nội dung thông tin về những gì học sinh được làm và không được làm, nhà trường cũng nhấn mạnh đến sự phối hợp, ủng hộ của các bậc phụ huynh trong việc cùng thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Những thông tin về dịch COVID-19 được các giáo viên tập trung nhấn mạnh vào cuối buổi học quy chế để các thí sinh và phụ huynh nhớ lâu”, bà Lê Thủy Trang cho biết thêm.
Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, nhiều giáo viên, phụ huynh học sinh đều đồng thuận với phương án cho học sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi theo hình thức trực tuyến.

Việc làm này đã giảm thời gian đi lại, bớt một buổi tập trung tại trường, góp phần bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh học sinh còn lo lắng về việc các con không có một buổi làm quen với phòng thi như mọi năm thì sẽ có nhiều bỡ ngỡ, ảnh hưởng đến tâm lý dự thi.
Nhận định trước được mối lo này, nhiều trường trung học cơ sở đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp phổ biến kỹ cho học sinh và người nhà học sinh về các quy định có liên quan, đặc biệt là thông tin, sơ đồ điểm thi mà các con sẽ đến dự thi.

Có con học tại Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), bà Trần Thị Thanh cho biết, việc nhà trường không tập trung học sinh mà thực hiện theo hình thức trực tuyến cũng có đôi chút bất tiện, song sự điều chỉnh này là cần thiết để bảo đảm an toàn cho các con, đồng thời, lại là dịp để phụ huynh cùng tham gia với con, hiểu rõ hơn về các quy định của kỳ thi để cùng con thực hiện nghiêm túc.
“Tôi và nhiều phụ huynh trong lớp học của con đã được nhà trường cung cấp về sơ đồ phòng thi tại điểm thi của các con. Chúng tôi cũng nhắc nhau tìm đến điểm thi từ sáng 10/6 để đến hôm thi không bị bỡ ngỡ. Sơ đồ phòng thi cũng được các điểm thi niêm yết ngay tại cổng trường để các phụ huynh xem trước, tránh bỡ ngỡ vào ngày đưa con đi thi”, bà Trần Thị Thanh chia sẻ.
Cũng trong tối 10/6, một số trường cũng tổ chức cho học sinh học quy chế, làm thủ tục dự thi lớp 10 như Trung học cơ sở Giảng Võ (quận Ba Đình), Trung học cơ sở Dịch Vọng, Trung học cơ sở Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy)...

Một số Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện cũng đã công bố rộng rãi sơ đồ phòng thi lớp 10 tại các điểm thi trên địa bàn quận, giúp các bậc phụ huynh chủ động được thời gian và tính toán được quãng đường đưa con đến điểm thi an toàn, đúng giờ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục