Hà Nội thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ phường Chương Dương trong 14 ngày

11:44' - 31/07/2021
BNEWS Ngày 31/7, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) quyết định thành lập vùng cách ly y tế tại địa bàn dân cư phường Chương Dương trong 14 ngày do có liên quan đến trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, từ 0h ngày 31/7 đến 0h ngày 14/8, người dân tại địa bàn dân cư phường Chương Dương không được tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng cách ly, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác.

Trường hợp các gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND phường Chương Dương cho biết, thời gian qua, có 17 trường hợp F0 được xác định trên địa bàn phường đã được đưa điều trị cách ly, công tác truy vết được tiến hành nhanh chóng, xác định kịp thời các trường hợp liên quan.

Theo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, ngày 30/7, trên địa bàn phường Chương Dương tiếp tục ghi nhận một trường hợp F0. Do đó, UBND quận đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để kịp thời ngăn chặn nguồn lây trong cộng đồng.

Trước đó, UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) cũng đã quyết định thiết lập khu vực cách ly y tế để phòng chống dịch COVTD-19 tại thôn 2 Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm với diện tích khoảng 13.000 m2, tổng số 585 hộ với 2.347 nhân khẩu. Thời gian áp dụng trong 14 ngày kể từ 10h ngày 28/7/2021.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về 2 ca mắc COVID-19 trên địa bàn, UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo UBND xã Bát Tràng và Trung tâm Y tế huyện tổ chức điều tra, truy vết F1, F2, F3, khoanh vùng, xử lý ổ dịch theo đúng quy định.

Huyện Gia Lâm đã ra quyết định phong tỏa chặt toàn bộ thôn 2 trong vòng 14 ngày cũng như kiểm soát chặt toàn bộ xã Bát Tràng.

Riêng tại thôn có ca mắc COVID-19 đã có 10 chốt kiểm soát được lập ra, nội bất xuất ngoại bất nhập.

Ngoài ra, xung quanh xã Bát Tràng giao với các địa phương khác đã có 10 chốt kiểm soát nữa được thành lập. Qua rà soát, bước đầu xác định có 20 F1, 65 F2 và đang tiếp tục truy vết các F3.

Theo phương án tổ chức cách ly y tế của huyện Gia Lâm, bên cạnh công tác truyền thông bằng nhiều hình thức đến người nhà bệnh nhân và toàn bộ người dân khu vực cách ly thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, các lực lượng địa phương sẽ quán triệt chủ trương, vận động toàn thể nhân dân tạo sự đồng thuận và ủng hộ việc thiết lập vùng cách ly y tế; tuyên truyền phát động toàn thể nhân dân tham gia công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Trung tâm Y tế, phòng Y tế, chính quyền xã và các phòng, ban, ngành, đoàn thể triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho người nhà bệnh nhân và nhân dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục