Hà Nội tìm đơn vị thay thế Công ty TNHH Bắc Hà để vận hành 5 tuyến buýt

11:02' - 06/07/2022
BNEWS Sở Giao thông Vận tải sẽ tìm một doanh nghiệp khác có năng lực và kinh nghiệm đang thực hiện tương tự hợp đồng để duy trì hoạt động các tuyến buýt này.

Liên quan đến việc Công ty TNHH Bắc Hà dừng hoạt động 5 tuyến buýt trợ giá từ ngày 1/8 do mất khả năng thanh toán, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Giao thông công cộng Hà Nội - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, Sở Giao thông Vận tải sẽ tìm một doanh nghiệp khác có năng lực và kinh nghiệm đang thực hiện tương tự hợp đồng để duy trì hoạt động các tuyến buýt này. 

 
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, việc thay thế sẽ không ảnh hưởng đến hệ thống giao thông công cộng chung của thành phố; đồng thời, Sở Giao thông Vận tải cũng sẽ xử phạt doanh nghiệp Bắc Hà theo hợp đồng.

Tuy nhiên, do doanh nghiệp này sử dụng ngân sách của thành phố nên Sở Giao thông Vận tải thành phố sẽ báo cáo thành phố để đưa ra phương án để lựa chọn đơn vị thay thế.

Được biết, sau khi 5 tuyến buýt trên dừng hoạt động, có khoảng 200 người lao động của Công ty TNHH Bắc Hà không có việc làm. Công ty này cam kết có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các thủ tục thanh lý hợp đồng, chốt số bảo hiểm, hoàn thành đóng các khoản tiền bảo hiểm theo quy định để đảm bảo quyền lợi người lao động cũng như cân đối tài chính để chi trả tiền lương, tiền công sớm nhất.

Đối với số lao động này, theo Trung tâm Giao thông công cộng Hà Nội, họ có thể tìm việc mới tại các doanh nghiệp buýt trên địa bàn Thủ đô, nơi có nhu cầu tuyển lái xe, cũng như nhân viên phục vụ.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội đang có hơn 10 doanh nghiệp tham gia vận tải hành khách công cộng với hơn 100 tuyến buýt có trợ giá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục