Hà Nội yêu cầu dỡ biển tên đường tự phát Ngô Minh Dương

21:16' - 29/07/2019
BNEWS Ngô Minh Dương là biển tên đường tự phát gắn cho đoạn đường nối từ đường Phạm Văn Đồng ra đường Võ Chí Công thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ.

Ngày 29/7, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động đã có văn bản gửi UBND quận Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ chỉ đạo các phòng chức năng, UBND các phường sở tại khẩn trương kiểm tra, rà soát, tháo dỡ biển tên đường Ngô Minh Dương, báo cáo kết quả về Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trước ngày 30/7/2019.
Ngô Minh Dương là biển tên đường tự phát gắn cho đoạn đường nối từ đường Phạm Văn Đồng ra đường Võ Chí Công thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho rằng Ngô Minh Dương là nhân vật không rõ lai lịch, không có tên trong Ngân hàng tên đường, phố Hà Nội; chưa có trong các quyết định đặt tên đường, phố của thành phố Hà Nội; đồng thời không được Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức gắn biển.
Trước đó, khi phát hiện việc đặt tên trên đoạn đường nối từ đường số 4 đi giao cắt với đường Võ Chí Công (đoạn đường 60m, phân cách giữa dự án khu Ngoại giao đoàn với dự án Khu đô thị mới Tây Hồ Tây) có một số biển tên đường mang tên Ngô Minh Dương, UBND phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) đã làm việc với đại diện dự án Khu đô thị mới Tây Hồ Tây (đơn vị thi công đoạn đường này).

Đại diện dự án khẳng định, biển tên đường Ngô Minh Dương không phải do dự án dựng lên. Sau khi tìm hiểu, nắm được đơn vị dựng biển, UBND phường Xuân Tảo yêu cầu các đơn vị dựng biển tên đường Ngô Minh Dương tháo dỡ, yêu cầu không tự ý đặt biển tên đường phố trong khu đô thị khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, quyết định.
Việc tự ý đặt biển tên đường Ngô Minh Dương không những không đúng với thẩm quyền mà còn ảnh hưởng đến trật tự giao thông và gây nhầm lẫn cho người dân sinh sống tại đây. Đến nay, thành phố Hà Nội và cơ quan có thẩm quyền chưa có quyết định đặt tên đường trong khu Ngoại giao đoàn, Tây Hồ Tây thuộc địa bàn phường Xuân Tảo./.

>>> Đặt tên đường phố Thủ đô cần tiêu chí cụ thể

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục