Hạ viện Mỹ thông qua gói hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và các bệnh viện trị giá 484 tỷ USD

07:55' - 24/04/2020
BNEWS Ngày 23/4, các nghị sĩ tại Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cứu trợ các doanh nghiệp nhỏ và các bệnh viện nhằm giảm thiểu tác động của dịch COVID-19.

Ngày 23/4, các nghị sĩ tại Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cứu trợ các doanh nghiệp nhỏ và các bệnh viện nhằm giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 cũng như tăng cường xét nghiệm, nâng tổng chi phí hỗ trợ cho cuộc khủng hoảng đại dịch này lên tới gần 3 nghìn tỷ USD.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, dự luật thứ 4 này sẽ hỗ trợ tiền cho các doanh nghiệp nhỏ và bệnh viện đang phải vật lộn với thiệt hại kinh tế do đại dịch khiến 26 triệu người mất việc làm trong 5 tuần qua, và thúc đẩy xét nghiệm virus SARS-CoV-2, một yếu tố quan trọng quyết định việc mở cửa trở lại nền kinh tế của Mỹ.

Theo đó, dự luật gồm ngân sách bổ sung 310 tỷ USD cho Chương trình bảo vệ tiền lương, trong đó có 60 tỷ USD dành riêng cho ngân hàng cộng đồng và các nhà cho vay nhỏ, cũng như 75 tỷ USD cho các bệnh viện, 25 tỷ USD cho xét nghiệm và 60 tỷ USD cho các khoản vay và trợ cấp thảm họa khẩn cấp.

Trước đó đó dự luật này đã được Thượng viện Mỹ thông qua bằng cuộc bỏ phiếu miệng sau khi bất đồng giữa đảng Dân chủ và Cộng hòa được giải quyết.

Ngay sau khi được thông qua, dự luật này sẽ được chuyển tới Nhà Trắng, nơi Tổng thống Donald Trump cam kết sẽ nhanh chóng ký thành luật.

Tổng thống Trump cho biết biết ngay sau khi ký dự luật, ông sẽ bắt đầu thảo luận về dự luật giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 giai đoạn 4, trong đó sẽ có các khoản trợ giúp nhiều hơn cho các tiểu bang và chính quyền địa phương, cơ sở hạ tầng, ưu đãi thuế và cắt giảm thuế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục