HABECO-130 năm chặng đường gìn giữ tinh hoa nâng tầm vị thế
Năm 2020 là cột mốc đánh dấu chặng đường 130 năm hình thành và phát triển của thương hiệu HABECO. Với sự phát triển bền bỉ và ổn định, bằng chiến lược quản lý và đầu tư đúng đắn, tư duy đổi mới, sáng tạo, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, vững vàng nâng tầm vị thế, tự hào là thương hiệu bia đại diện cho Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.
“Một nét Văn hóa Hà Nội”
Tiền thân của HABECO ngày nay là nhà máy Bia Hommel do người Pháp xây dựng năm 1890. Sau năm 1954, miền Bắc hoàn toàn giải phóng, khi phải rút lui, người Pháp đã phá hủy toàn bộ tài liệu kỹ thuật, máy móc thiết bị quan trọng làm cho nhà máy tê liệt hoàn toàn. Ngày 15/08/1957, nhà máy sản xuất bia được tiếp quản với muôn vàn khó khăn và thử thách. Chỉ một năm sau khi khôi phục, chai bia Việt Nam đầu tiên mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời - một sản phẩm hàng Việt do chính bàn tay, khối óc và tâm huyết của người Việt làm ra.
Khôi phục từ một nhà máy bia nhỏ của người Pháp bị phá hủy sau chiến tranh, HABECO đã có một chặng đường phát triển đầy chông gai xuyên thế kỷ gắn liền với những mốc thời gian thăng trầm của lịch sử để trở thành một “ông lớn” trong ngành Đồ uống của đất nước như hiện nay.
Song hành với dòng chảy lịch sử của Thủ đô, dòng chảy của bia Hà Nội - HABECO cũng được nuôi lớn, được gìn giữ và nâng tầm một thứ đồ uống trở thành một nét văn hóa, một niềm đam mê của người Hà Nội nói riêng và người Việt nói chung với những cái tên “huyền thoại” Bia Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội, Bia Trúc Bạch.
Không chỉ vậy, Bia Hà Nội “gây thương nhớ” cả những người nước ngoài đã từng một lần đến với đất nước hình chứ S này. Từ lâu, thương hiệu này đã trở thành một nét tinh hoa văn hóa ẩm thực đáng tự hào của người Việt trên mảnh đất kinh kỳ nghìn năm văn hiến.
Ngày nay, trên mỗi con phố Hà Nội và trên những nẻo đường đất nước, lớp lớp những biển hiệu Bia Hà Nội được phủ sóng và đằng sau đó là sự sôi động của những thực khách sành bia. Bia Hà Nội vẫn đang nắm vững vị thế là thương hiệu bia nội hàng đầu tại Việt Nam.Năm 2020, mặc dù chịu tác động kép của Nghị định 100/2019/NĐ-CP và từ tình hình dịch bệnh COVID – 19 đang diễn biến phức tạp, cũng như áp lực từ sự cạnh tranh tranh gay gắt đến từ phía các thương hiệu đối thủ, thị phần của HABECO vẫn đang được phục hồi và mở rộng, tăng liên tục trong Quý II/2020. Đây là kết quả đáng được ghi nhận, thể hiện sự nỗ lực không ngừng của HABECO trong hành trình phát triển.
Nhanh chóng thích nghi với tình hình thực tế, sự phát triển của thị trường, HABECO đã nghiên cứu và nhanh chóng điều chỉnh chiến lược cũng như các phương án kinh doanh linh hoạt nhằm bằng mọi cách tháo gỡ những khó khăn, tiếp tục mở rộng thị phần trong nước cũng như quốc tế trong thời gian dài hạn. Bằng tất cả sự nỗ lực tâm huyết, HABECO luôn cố gắng gìn giữ và lan tỏa nét tinh hoa văn hóa Hà Nội, nâng tầm vị thế của doanh nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam.
Sức bật Việt Nam
Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm quen thuộc như Bia Hơi Hà Nội - Bia Hà Nội - HANOI BEER Premium, Trúc Bạch để đáp ứng ngày càng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng và thị trường, HABECO đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến nâng cấp, cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, từng bước chiếm lĩnh và chinh phục thị trường như Bia Hơi Hà Nội 500ml và 1lít (Tháng 5/2020), Bia lon Hanoi BOLD & Light 330ml (tháng 6/2020) và phiên bản đặc biệt Kỷ niệm 130 năm Bia Hà Nội – HABECO, sản phẩm Bia chai Hà Nội 1890 330ml.
Để khẳng định được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng trong suốt hơn một thế kỷ, biết bao thế hệ người lao động HABECO đã và đang duy trì và phát triển thông qua tư duy không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng niu từng nguyên liệu hạt malt, từng giọt nước, để mang những sản phẩm có chất lượng cao nhất đến người tiêu dùng và cũng để phát huy những bí quyết truyền thống đã được gìn giữ hàng trăm năm nay, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người yêu bia Việt và thế giới.Năm 2020, HABECO tự hào là doanh nghiệp xếp thứ 28/50 trong bảng xếp hạng Forbes Việt Nam Top 50 thương hiệu dẫn đầu và đứng thứ 2 trong ngành Bia ở Việt Nam.
Trong giai đoạn phát triển sắp tới, mang sứ mệnh “HABECO – “Sức bật Việt Nam”, với sức mạnh to lớn từ năng lực, trí tuệ, tâm huyết của tập thể, HABECO tin rằng sẽ thích ứng linh hoạt và phát triển ổn định với tình hình mới, giữ vững uy tín thương hiệu và lòng tin của người tiêu dùng cũng như thực hiện đầy đủ trách nhiệm với cộng đồng để hình ảnh Bia Hà Nội luôn xứng đáng là một nét văn hóa đặc trưng của Thủ đô, là niềm tự hào của Việt Nam.
Luôn mang trong mình nét riêng biệt khiến bao người xuyến xao, Hà Nội tượng trưng cho những nét xưa cũ ẩn mình trong một không gian hiện đại nhiều đổi thay. Từ hào là thương hiệu bia mang tên Thủ Đô ngàn năm văn hiến, Bia Hà Nội gắn bó với hành trình lịch sử phát triển của Việt Nam, luôn vươn mình phát triển cùng sứ mệnh: “Gìn giữ tinh hoa – Nâng tầm vị thế”.
Kế thừa những tinh hoa lịch sử 130 năm của Bia Hà Nội, sản phẩm Bia Hà Nội 1890 chai dung tích 330ml được giới thiệu ra thị trường nhằm đáp ứng phù hợp hơn cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
Với thiết kế chai thon gọn dung tích 330ml, người thưởng thức vừa cảm nhận được vị men nồng nàn truyền thống, vừa thoáng thấy những nét hiện đại tân thời tinh tế. Mỗi ngụm bia bạn thưởng thức, là bạn đang nhâm nhi một nét văn hóa của Hà Nội sau hơn một thế kỷ. Vẫn là chất bia truyền thống cùng lớp bọt mịn sóng sánh nhưng giờ đây thức uống này sẽ mang trong mình những giá trị văn hóa của dân tộc và sứ mệnh giới thiệu văn hóa ấy tới bạn bè năm châu, luôn đồng hành cùng với lịch sử phát triển của Việt Nam./.
- Từ khóa :
- habeco
- hàng Việt
- bia hà nội
Tin liên quan
-
DN cần biết
Bộ Công Thương phê duyệt danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín
17:02' - 24/08/2020
Danh sách chính thức doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019 đang được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công Thương (www.moit.gov.vn).
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ chống bán phá giá với thép không gỉ cán nguội
20:35' - 20/08/2020
Bộ Công Thương vừa đưa ra thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu vào Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích doanh nghiệp
Chuyển mình khó khăn của doanh nghiệp thép
13:23' - 07/11/2024
Nhu cầu về tôn mạ và ống thép tăng cao cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu đã giúp các doanh nghiệp trong ngành có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng vượt trội trong quý III năm nay.