Habeco đặt mục tiêu đạt doanh thu trên 955 tỷ đồng năm 2018

17:20' - 10/01/2018
BNEWS Ngày 10/1, Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội (Habeco) tổ chức hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Toàn cảnh hội nghị Tổng kết sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Cổ phần Rượu bia nước giải khát Hà Nội (Habeco). Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Ông Ngô Quế Lâm, Tổng giám đốc điều hành Habeco cho biết, năm 2018, kinh tế thế giới có xu hướng tăng trưởng tích cực nhờ vào sự gia tăng hoạt động trong các lĩnh vực chế tạo, xây dựng, thương mại bán buôn và bán lẻ, ngân hàng và dịch vụ.

Môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng cải thiện thúc đẩy hoạt động đầu tư, hoạt động sản xuất trong nước và thương mại. Bên cạnh những thuận lợi từ môi trường vĩ mô, Tổng công ty tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn như: cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt, giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào biến động phức tạp.

Hơn nữa, việc thực hiện lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và chính sách hạn chế tác hại của lạm dụng của đồ uống có cồn tiếp tục ảnh hưởng tới chỉ tiêu lợi nhuận của Tổng Công ty trong năm nay và những năm tiếp theo.

Tuy nhiên năm nay, Tổng Công ty đưa ra nhiều giải pháp, dồn mọi nguồn lực để giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội.

Năm 2018 Tổng Công ty đặt mục tiêu sản xuất và tiệu thụ 3,4 triệu lít nước uống đóng chai Uniqua, tăng 16,7 so với năm trước và các loại đồ uống khác với tổng doanh thu (tách thuế tiêu thụ đặc biệt) trên 8.300 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm trước; lợi nhuận trước thuế 955,4 tỷ đồng, tăng 0,3% so với năm trước; nộp ngân sách nhà nước trên 5.370 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu trên, một trong những giải pháp Tổng công ty đưa xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo sát với công tác tiêu thụ, lượng hàng tồn kho luôn được giữ ở mức hợp lý, đáp ứng được nhu cầu thị trường theo từng thời vụ, đồng thời bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh danh mục sản phẩm sẵn có, Tổng công ty sẽ tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và thay đổi bao bì, nhãn mác để thực hiện mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường trong các năm tiếp theo.

Năm 2017, với nhiều cố gắng vượt qua khó khăn Tổng công ty đã đạt được một số kết đáng khích lệ. Cụ thể với tổng doanh thu đạt 7.781 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 4.813 tỷ đồng.

Đạt được kết quả trên, Tổng công ty đã có nhiều giải pháp kịp thời về vật tư nguyên liệu được cung ứng kịp thời, máy móc thiết bị được sửa chữa bảo dưỡng định kỳ, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất, năng suất các dây chuyền sản xuất hầu hết được cải thiện so với năm trước.

Về tiêu thụ, Tổng công ty tiến hành triển khai quy hoạch lại hệ thống phân phối, nhằm nâng cao hiệu quả phân phối hàng hóa cho khách hàng và nắm bắt được nhanh chóng các thay đổi và nhu cầu của thị trường.

Về truyền thông, xúc tiến bán hàng, Tổng công ty đang triển khai phối hợp với công ty tư vấn chiến lược thực hiện định vị, làm mới thương hiệu và các sản phẩm Bia Hà Nội./.

>>>Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công thương đẩy nhanh bán hết vốn nhà nước tại Habeco, Sabeco

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục