Hai bang lớn nhất Australia nới lỏng thêm các hạn chế phòng dịch COVID-19

10:46' - 18/02/2022
BNEWS Hai bang lớn nhất Australia là New South Wales và Victoria, chiếm hơn 50% trong số 25 triệu dân của Australia, ngày 18/2 đã nới lỏng thêm các biện pháp hạn chế.

Cụ thể, từ ngày 18/2, hoạt động ca hát và khiêu vũ sẽ được nối lại tại các câu lạc bộ ban đêm ở Sydney - thủ phủ bang New South Wales và Melbourne - thủ phủ bang Victoria; các tụ điểm trong nhà ở Sydney và những nơi khác thuộc bang New South Wales có thể thoải mái đón khách và việc kiểm tra y tế bằng quét mã QR chỉ cần thực hiện ở những tụ điểm có nguy cơ lây nhiễm cao hơn.

 

Ngoài ra, từ ngày 25/2, quy định đeo khẩu trang bắt buộc sẽ chỉ áp dụng trên các phương tiện giao thông công cộng và những không gian kín tại sân bay, bệnh viện.

Thời gian cách ly tại khách sạn đối với những du khách quốc tế chưa tiêm phòng sẽ được rút ngắn từ 14 ngày xuống 7 ngày ở cả bang New South Wales và Victoria.

Việc nới lỏng các biện pháp hạn chế trên được thực hiện trước khi Australia mở cửa trở lại biên giới quốc tế vào ngày 21/2 sau gần 2 năm đóng cửa.

Hiện số bệnh nhân COVID-19 nhập viện ở Australia đã giảm hơn một nửa, xuống khoảng 2.600 người so với mức cao nhất là gần 5.400 người cách đây hơn 3 tuần trước. Trong những ngày gần đây, số ca mắc tại Australia đang trên đà giảm.

Các địa phương của Australia, ngoại trừ 2 bang chưa báo cáo, trong ngày 18/2 ghi nhận thêm tổng cộng hơn 23.000 ca mắc và 38 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số ca bệnh ở nước này lên khoảng 2,7 triệu ca và 4.836 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục