Hai đơn vị của Thông tấn xã Việt Nam nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính

19:56' - 14/01/2022
BNEWS Thông tấn xã Việt Nam có hai đơn vị là Ban Biên tập tin Kinh tế và Ban Biên tập Ảnh được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
Chiều ngày 14/1, Bộ Tài chính tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 12 tập thể và 15 cá nhân trong và ngoài ngành tài chính nhằm ghi nhận những đóng góp của các phóng viên và các cơ quan thông tấn, báo chí trong thông tin tuyên truyền những chủ trương, chính sách của ngành.

Theo đó, Thông tấn xã Việt Nam có hai đơn vị là Ban Biên tập tin Kinh tế và Ban Biên tập Ảnh được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2021 được triển khai thực hiện trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến phức tạp và có nhiều yếu tố không thuận lợi do tác động của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, thu ngân sách Nhà nước 2021 vẫn đạt 1.563,3 nghìn tỷ đồng, vượt 16,4% so dự toán, tăng 3,7% so với thực hiện năm 2020.

“Đóng góp vào thành công chung của toàn ngành tài chính, không thể không nhắc tới những nỡ lực của các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhà báo trong suốt những năm qua”, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng, thông tin cập nhật, mang tính thời sự, sự kiện quan trọng của ngành tài chính luôn được đăng tải kịp thời, đảm bảo đúng thời gian, nội dung tuyên truyền theo kế hoạch, định hướng. Điều này đã góp phần tạo nên sự đồng thuận trong dư luận xã hội, giúp người dân, doanh nghiệp ngày càng hiểu rõ, ủng hộ những chính sách của ngành tài chính.

Thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị, các cơ quan thông tấn báo chí, phóng viên tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về điều hành thu chi ngân sách Nhà nước của Bộ Tài chính trong năm 2022, và các cơ chế, chính sách do Bộ Tài chính chủ trì nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua đại dịch COVID-19.

Trong năm 2020 và 2021, Ban Biên tập tin Kinh tế - Thông tấn xã Việt Nam đã tích cực đẩy mạnh việc tuyên truyền, đảm bảo kịp thời, minh bạch thông tin về các chính sách của ngành tài chính.

Hiện nay, Ban biên tập Tin kinh tế đang thực hiện các sản phẩm thông tin bao gồm: cung cấp thông tin nguồn về lĩnh vực kinh tế trong hệ thống thông tin dịch vụ của TTXVN (vnanet.vn); xuất bản Bản tin Kinh tế thế giới tham khảo hàng ngày, Bán nguyệt san Kinh tế Việt Nam và thế giới; quản lý, vận hành trang tin điện tử kinh tế tổng hợp https://bnews.vn; sản xuất chương trình truyền hình Tiêu điểm Kinh tế phát sóng hàng tuần trên kênh Truyền hình Thông tấn Vnews… /. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục