Hải Dương dành hơn 37 tỷ đồng tặng quà gia đình chính sách, khó khăn dịp Tết

21:57' - 03/01/2019
BNEWS Ngày 3/1, tại thành phố Hải Dương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức vận động tặng quà cho người nghèo.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hiền Anh -TTXVN 


Hỗ trợ các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết đến xuân về, ngày 3/1, tại thành phố Hải Dương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức vận động tặng quà cho người nghèo.
Theo đó, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2019, tỉnh Hải Dương dành trên 37,1 tỷ đồng từ ngân sách để thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách và trợ cấp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Các đơn vị, doanh nghiệp, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hải Dương cũng tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn.
Dịp Tết, Hải Dương phấn đấu có 100% hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đều được nhận một phần quà trị giá khoảng 500.000 đồng; các phần quà được chuyển tới các gia đình trước ngày 30/1/2019.
Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương (Vietcombank) Chi nhánh Hải Dương và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình Xuân ấm tình người năm 2019, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương tổ chức chương trình “Tết sum vầy” tặng quà cho công nhân, người lao động nghèo.
Ông Nguyễn Quang Phúc, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương cho biết: Năm nay là năm thứ 8 Mặt trận Tổ quốc chủ trì phối hợp triển khai tặng quà Tết cho người nghèo.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đem lại cái Tết đầm ấm cho người nghèo khó khăn.
Hải Dương có trên 16.000 hộ nghèo. Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2019, ngoài được hỗ trợ một phần quà trị giá 500 nghìn đồng, mỗi hộ nghèo trong danh sách sẽ được hỗ trợ thêm 300 nghìn đồng trích từ ngân sách của tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục