Hải Phòng đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư

22:24' - 31/01/2023
BNEWS Thành phố Hải Phòng luôn đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Đây là khẳng định mạnh mẽ của ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng thay mặt Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Hải Phòng tới thăm, động viên các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang hoạt động trên địa bàn thành phố, chiều ngày 31/1.

Đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà các Công ty TNHH Nichias Hải Phòng, Công ty TNHH Toyoda Gosei Hải Phòng (Khu công nghiệp Nomura Hải Phòng) và thăm, làm việc với Công ty cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Nomura Hải Phòng (nhà đầu tư Khu công nghiệp Nomura Hải Phòng).

 

Gặp mặt các doanh nghiệp, ông Lê Trung Kiên bày tỏ sự cảm ơn các đơn vị đã tin tưởng, lựa chọn Hải Phòng là điểm đầu tư lâu dài; đồng thời mong muốn sự hợp tác này sẽ ngày càng khăng khít, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và thành phố Hải Phòng.

Ông Lê Trung Kiên cho biết, năm 2023 dự báo là một năm khó khăn có nhiều biến động, lãnh đạo thành phố Hải Phòng cam kết sẽ đồng hành sát cánh cùng các doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp vượt qua những khó khăn chung của kinh tế thế giới. Trong các năm tiếp theo, Hải Phòng tiếp tục mở rộng các dự án khu, cụm công nghiệp và hoàn thiện các điều kiện khác như thủ tục hành chính, kết cấu hạ tầng giao thông… để tiếp tục thu hút thêm nhiều dự án khác vào thành phố.

Năm 2022, Hải Phòng đứng thứ 4 cả nước về thu hút FDI. Cụ thể, trong năm 2022, tổng thu hút vốn đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp đạt gần 3,2 tỷ USD; trong đó, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt gần 2,5 tỷ USD với 48 dự án cấp mới, 37 dự án điều chỉnh tăng vốn. Đối với các dự án đầu tư 100% vốn trong nước (DDI), thành phố đã thu hút trên 16.000 tỷ đồng (0,7 tỷ USD) với 8 dự án cấp mới, 5 dự án điều chỉnh tăng vốn.

Lũy kế đến nay trên địa bàn khu kinh tế, khu công nghiệp có 458 dự án FDI với số vốn trên 23 tỷ USD; 202 dự án DDI với tổng số vốn gần 300.000 tỷ đồng (tương đương 12,8 tỷ USD).

Để tạo môi trường tốt, "xây tổ" cho các doanh nghiệp đầu tư, phát triển, với nhiều nỗ lực Hải Phòng đã được Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ xếp ở vị trí đứng đầu cả nước về chi số cải cách hành chính. Cùng với nỗ lực cải cách hành chính, Hải Phòng cũng đã không ngừng nghỉ và có những giải pháp đồng bộ để câng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của địa phương.

Trong năm 2023, Hải Phòng sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng tại các khu công nghiệp Tiên Thanh, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, Nam Đình Vũ khu 1, Nam Đình Vũ khu 2, VSIP, cầu Kiền.... Hoàn thành các thủ tục thành lập 4 khu công nghiệp mới: Nam Tràng Cát, Thủy Nguyên, Tràng Duệ 3, Giang Biên 2, cũng như triển khai các thủ tục đầu tư khu công nghiệp Vinh Quang, An Hòa và Tân Trào.

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục tập trung nguồn lực đầu tư dự án hạ tầng giao thông kết nối các khu, cụm công nghiệp như: Tuyến đường bộ ven biển, tuyến đường vành đai 2 và 3, các cầu, đường kết nối với tỉnh Quảng Ninh (cầu Lại Xuân), Thái Bình (cầu Nghìn 2)… nhằm mở rộng không gian kinh tế của thành phố.

Thành phố còn tập trung giải quyết khó khăn vướng mắc, nhất là khâu giải phóng mặt bằng, cung cấp lực lượng lao động có tay nghề và nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Đây là các giải pháp đồng bộ để thu hút các doanh nghiệp tới đầu tư tại thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục