Hải Phòng: Sẽ cấp nước ổn định trở lại ngày 10 - 11/9

12:26' - 10/09/2024
BNEWS Đến sáng 10/9 về cơ bản, công tác vận hành sản xuất cung cấp nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã khôi phục ngay sau khi được cấp điện trở lại.

Theo Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng, do các sự cố điện và sự cố các mạng viễn thông, việc thông tin liên lạc bị mất khi bão vào, công tác điều hành, khắc phục và đặc biệt là việc khôi phục cấp điện trở lại cho các nhà máy, trạm bơm gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, công ty đã tập trung mọi nguồn lực, đang tập trung tối đa cho công tác khắc phục, khôi phục nhanh nhất công tác cấp nước. 

 

Khu vực đất liền và đảo Cát Hải đã khôi phục vận hành 7/7 nhà máy gồm: NMN An Dương, Cầu Nguyệt, Vật Cách, Vĩnh Bảo 1 và 2, Ngũ Lão, Hưng Đạo và 7/8 trạm bơm tăng áp (TBTA Máy Tơ, Đồng Hòa, Đông Hải, Cầu Rào, Đổng Quốc Bình, Đồ Sơn, Tân Dương). Ngày 9/9, sản lượng nước cấp đạt khoảng 300.000 m3 so với trung bình khoảng 250.000 m3/ngày trước bão.

Áp lực nước cấp đang được vận hành tăng cường để khôi phục. Hiện, khu vực xa cuối nguồn đã lên được khoảng 1,0 - 1,2bar so với khoảng 1,6 - 2,0bar trước bão (do quá trình cấp nước bị gián đoạn trong bão dẫn đến các tuyến ống bị rỗng nước, cần thời gian truyền tải và lấp đầy, tăng áp lại).

Việc cấp điện trở lại cho các nhà máy, trạm bơm cũng chưa ổn định, bị gián đoạn nên gây khó khăn cho công tác vận hành liên tục. Hiện còn TBTA Đồi 66 chưa được cấp điện lại. Dự kiến, lưu lượng và áp lực nước cấp sẽ ổn định trong ngày 10 - 11/9.

Khu vực đảo Cát Bà và đảo Bạch Long Vĩ hiện vẫn mất liên lạc. Khu vực đảo Cát Bà đã vận hành máy phát điện để cung cấp nước cho khu vực thị trấn Cát Bà trong ngày 9/9 được khoảng 2.000 m3 (khoảng 50% nhu cầu thông thường). Ngày 10/9, công ty sẽ tăng cường công suất cấp nước cho khu vực thị trấn và chạy máy phát điện cấp nước cho xã Việt Hải. Các khu vực đảo sẽ được khôi phục vận hành sản xuất ngay sau khi được cấp điện trở lại.

Đối với mạng lưới cấp nước, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng đang tập trung sửa chữa nhanh các sự cố đường ống, khôi phục vận hành các thiết bị và công trình kỹ thuật trên tuyến liên tục 3 ca để sớm đảm bảo cấp nước. Hiện nay về cơ bản, đơn vị đã xử lý các điểm sự cố trên mạng lưới đảm bảo việc cấp nước đến từng khách hàng.

Ngành Điện đang tăng cường lực lượng khắc phục sự cố, ưu tiên các khu vực quan trọng, sớm cấp điện trở lại, phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân.

Từ trưa 9/9, tuyến phà Đồng Bài - Cái Viềng kết nối đất liền với đảo Cát Bà (huyện Cát Hải) đã hoạt động trở lại giúp người dân, du khách có thể trở về đất liền sau thời gian bị cô lập do siêu bão Yagi.

Về tình hình chung khắc phục hậu quả do bão số 3, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu cho biết, các cấp chính quyền đã vận động người dân cùng tham gia khắc phục hậu quả sau bão số 3 và nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân. Cùng với đó, Hải Phòng đã đón nhận tình cảm sẻ chia kịp thời của các địa phương trên cả nước.

Cụ thể như: Thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên - Huế... đã cử các đoàn chuyên gia, cán bộ có kinh nghiệm và các tình nguyện viên đến Hải Phòng để cùng chính quyền, người dân khắc phục hậu quả sau bão.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục