Hải Phòng tăng chuyến xe trong dịp Tết

19:48' - 06/02/2018
BNEWS Hải Phòng đã sẵn sàng phương án tổ chức vận tải hợp lý, tăng chuyến phương tiện khai thác, đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018.
Theo đó, phương án phục vụ vận tải hành khách đường bộ và đường thủy nội địa trên địa bàn Hải Phòng, cụ thể: tuyến cố định gồm 38 đơn vị với 610 xe, chạy 199 tuyến nội tỉnh – liên tỉnh; xe taxi 34 đơn vị, 2.834 xe; xe hợp đồng có 660 đơn vị tham gia với 1.675 xe; xe buýt gồm 6 đơn vị với 113 xe chạy 15 tuyến; xe trung chuyển là 10 xe của 3 đơn vị; 6 đơn vị vận tải hành khách đường thủy nội địa theo 6 tuyến cố định với 20 tàu (14 tàu cao tốc).

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng Vũ Duy Tùng cho biết, Sở đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức vận tải, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tổ chức bố trí lực lượng ứng trực để giải quyết, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh và phản ánh của hành khách qua số điện thoại đường dây nóng.

Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các bến, nhà xe thực hiện nghiêm việc kê khai và niêm yết giá cước theo quy định, bình ổn giá cước vận tải phù hợp với tác động của các yếu tố đầu vào và mặt bằng giá cả thị trường, đặc biệt trong đợt cao điểm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết. Có chính sách ưu đãi miễn giảm giá vé, hỗ trợ đi lại cho các học sinh, sinh viên, người lao động ngoại tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách về quê ăn Tết.

Sở này còn cảnh báo các đơn vị nguy cơ mất an toàn giao thông, khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông tại các điểm giao thông quan trọng; quy định vận chuyển, tuyệt đối không nhận vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng, gia súc gia cầm không qua kiểm dịch, vũ khí, vật liệu nổ, pháo và đèn trời.

Theo ông Vũ Duy Tùng, các đơn vị khai thác bến xe, bến tàu phải làm việc với các đơn vị vận tải để thống nhất kế hoạch phục vụ những ngày cao điểm, thông báo công khai lịch trình chạy xe, chạy tàu đối với từng luồng tuyến; công khai giá vé và cam kết chất lượng dịch vụ của từng đơn vị vận tải.

Các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ và chỉ làm thủ tục cho các phương tiện xuất bến khi phương tiện đảm bảo các điều kiện về an toàn kỹ thuật, người điều khiển phương tiện có đủ điều kiện theo quy định; siết chặt, giám sát công tác niêm yết giá vé trên xe, tại quầy vé; tổng hợp các trường hợp tăng giá cước bất hợp lý, báo cáo về Sở Giao thông Vận tải thành phố để xử lý kịp thời theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục