Hai siêu tàu biển đưa gần 3.400 khách đến Hạ Long

18:08' - 13/11/2023
BNEWS Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 13 và 14/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón 2 siêu tàu biển hạng sang với gần 3.400 du khách châu Âu, Mỹ thăm Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch của tỉnh.

Trong ngày 13/11, siêu du thuyền Celebrity Solstice (quốc tịch Malta) với gần 2.700 du khách châu Âu, Mỹ đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Ngay sau khi cập cảng, du khách tham gia hành trình khám phá các điểm đến nổi tiếng như Bảo tàng Quảng Ninh, city tour trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và nhiều điểm du lịch khác tại thành phố Hạ Long.

 

Đoàn khách sẽ tham quan Hà Nội, thành phố Hải Phòng và làng quê thuộc huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng). Tàu Celebrity Solstice sẽ rời vịnh Hạ Long vào 17 giờ ngày 14/11, kết thúc hải trình xuyên Việt từ đường biển để trở về Hong Kong (Trung Quốc). Từ nay đến cuối năm, tàu này sẽ quay lại Hạ Long 4 lần nữa.

Theo lịch trình đăng ký, một tàu khách quốc tế hạng sang khác mang tên Regatta sẽ cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long lúc 6 giờ 30 ngày 14/11 với khoảng 600 khách đến từ châu Âu, Mỹ.

Bước vào mùa du lịch tàu biển 2023, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long liên tiếp đón các tàu khách quy mô lớn đến thăm quan Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch của Quảng Ninh. Chỉ tính riêng trong 2 tháng cuối năm đã có 16 tàu khách du lịch lớn đăng ký cập cảng. Khách quốc tế đi theo hải trình tàu biển sẽ bổ sung và làm phong phú thêm nguồn khách du lịch đến Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung khi bắt đầu vào mùa thấp điểm của du lịch nội địa.

Đại diện Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho biết, đến thời điểm hiện tại, số lượt tàu đăng ký cập cảng trong năm 2024 đã gần 60 chuyến với trên 70.000 lượt khách. Các tàu khách đăng ký cập cảng trong năm 2024 thuộc nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng thế giới như Mein Schiff 5 và 6, Celebrity Solstice, Noordam, MSC Splendida, Westerdam…

Cảng sẵn sàng đón tiếp các tàu khách quốc tế, bằng việc kiểm tra lại cầu bến, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, chỉnh trang cảnh quan, bố trí các điểm thuận lợi để khách có thể tiếp cận thêm các sản phẩm dịch vụ như: xe buýt 2 tầng, xe điện vận chuyển khách tham quan thành phố Hạ Long...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục