Hai trường ở Hà Nội dừng dạy học trực tiếp khi phát hiện học sinh là F0

17:34' - 10/12/2021
BNEWS Chiều 10/12, ông Lưu Luyến, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Xuyên (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một F0 là học sinh lớp 9, Trường Trung học Cơ sở Tri Thủy thuộc xã Tri Thủy.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Luyến cho biết, sáng 7/12, học sinh này tới trường muộn, khi đó các học sinh khác đã vào lớp. Giáo viên đo thân nhiệt ở cổng trường phát hiện em có nhiệt độ cao hơn bình thường kèm ho, sốt nhẹ.

Ngay lập tức nhà trường đưa em đến cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm nhanh và cho kết quả dương tính. Tiến hành xét nghiệm RT-PCR cũng cho kết quả khẳng định dương tính.

Hiện toàn bộ học sinh của Trường Trung học Cơ sở Tri Thủy tạm thời dừng học trực tiếp, chuyển qua học trực tuyến. Các em học cùng lớp với học sinh F0 đang tự cách ly tại nhà và học trực tuyến.

Nhà trường đã phối hợp với cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm học sinh và những người có liên quan, tất cả đều cho kết quả âm tính. Dự kiến, học sinh lớp 9 của trường sẽ trở lại học trực tiếp vào ngày 13/12 tới.

Huyện Thường Tín cũng ghi nhận 1 học sinh lớp 9 của Trường Trung học Cơ sở Minh Cường dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện toàn bộ học sinh của trường cũng đang chuyển sang học trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín, học sinh này có biểu hiện ho sốt từ trưa 7/12 và được lấy mẫu xét nghiệm ngay, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến chiều cùng ngày, tất cả những người có liên quan đến nam sinh này cũng được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Từ sáng 8/12, toàn bộ 150 học sinh lớp 9 Trường Trung học Cơ sở Minh Cường chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến. Công tác vệ sinh khử khuẩn đã được nhà trường thực hiện ngay sau đó. Hiện kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 1 của những học sinh và cán bộ giáo viên liên quan đến học sinh này đều âm tính.

“Chúng tôi đã quán triệt các nhà trường luôn sẵn sàng triển khai kịch bản ứng phó nếu phát sinh tình huống dịch bệnh. Trong đó, các trường chủ động phương án dạy học trực tuyến kết hợp với trực tiếp, phòng, chống dịch linh hoạt theo đúng hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Tất cả phải đảm bảo an toàn cho học sinh", ông Nguyễn Như Ý nhấn mạnh.

Trước đó, từ ngày 8/11, học sinh lớp 9 huyện Ba Vì đã đến trường học trực tiếp sau một thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19. Từ ngày 22 - 24/11, thành phố Hà Nội tiếp tục cho học sinh lớp 9 của 17 huyện, thị xã còn lại trở lại trường học.

 Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố và của Sở Giáo dục và Đào tạo, các huyện, thị xã đã tích cực chỉ đạo công tác chuẩn bị các điều kiện, tổ chức cho học sinh trở lại trường học, đồng thời thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện đón học sinh lớp 9 đến trường tại các trường trung học cơ sở.

Các trường trung học cơ sở ở các huyện, thị xã cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, vệ sinh khuôn viên trường, lớp học và các điều kiện theo phương án đã xây dựng đảm bảo các yêu cầu, quy định của công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục