Haiti công bố quốc tang tưởng niệm nạn nhân vụ động đất

08:08' - 18/08/2021
BNEWS Thủ tướng Haiti Ariel Henry thông báo nước này sẽ để quốc tang 3 ngày nhằm tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất hôm 14/8 khiến hơn 1.900 người tử vong.

Ngày 17/8, Thủ tướng Haiti Ariel Henry thông báo nước này sẽ để quốc tang 3 ngày nhằm tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất hôm 14/8 khiến hơn 1.900 người tử vong và hàng nghìn người bị thương theo số liệu cập nhật mới nhất.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực, trong cuộc họp báo cùng ngày, Thủ tướng Henry khẳng định: "Tất cả chúng ta đều hiểu rõ rằng chúng ta đang trải qua một tình cảnh thảm khốc gây nhiều đau khổ, do đó chúng tôi quyết định để quốc tang trong vòng 3 ngày kể từ ngày mai".

Thủ tướng Haiti cũng kêu gọi sự đoàn kết giữa những người dân, ở thời điểm đất nước đang trải qua thảm họa thiên nhiên tàn khốc chỉ hơn 1 tháng sau vụ ám sát cố Tổng thống Jovenel Moise.

Ông Henry cũng tuyên bố sẽ tiến hành đối thoại với mọi thành phần chính trị, doanh nghiệp, xã hội dân sự và cộng đồng kiều dân để tìm kiếm các giải pháp đồng thuận trong việc xử lý cuộc khủng hoảng nhân đạo hiện nay ở đảo quốc Caribê./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục