Hàn Quốc bắt đầu chuyển thiết bị, vật liệu xây dựng tới địa điểm triển khai THAAD

09:47' - 23/04/2018
BNEWS THAAD là một trong những hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến nhất của Mỹ để chống lại các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo.
Hệ thống THAAD tại Seongju ngày 4/9. AFP/ TTXVN

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 23/4 thông báo bắt đầu vận chuyển thiết bị, vật liệu xây dựng và điều động nhân sự tới căn cứ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở thị trấn Seongju thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang, cách thủ đô Seoul 300km về phía Nam.

Thông báo nêu rõ sự cấp thiết của việc xây dựng tiện nghi và các cơ sở khác để cải thiện điều kiện sống của hơn 400 binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ đóng tại căn cứ này.

THAAD là một trong những hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến nhất của Mỹ để chống lại các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo. Hồi tháng 7/2016, Mỹ và Hàn Quốc đã đạt thỏa thuận về việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc nhằm ứng phó các mối đe dọa tiềm tàng từ Triều Tiên.

Năm 2017, một khẩu đội THAAD với 6 bệ phóng tên lửa đánh chặn đã được triển khai ở thị trấn Seongju, sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và tuyên bố đó là bom nhiệt hạch (bom H) có thể gắn vào tên lửa.

Theo các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK), hệ thống radar của THAAD có thể phát hiện các mối đe dọa tên lửa từ khoảng cách 1.000km. Việc triển khai hệ thống này tại Hàn Quốc đã vấp phải sự phản đối gay gắt của Trung Quốc cho rằng hoạt động này gây phương hại lợi ích an ninh của Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục