Hàn Quốc bồi thường cho người nước ngoài thiệt mạng trong thảm họa Itaewon

10:45' - 03/11/2022
BNEWS Hàn Quốc sẽ bồi thường 14.000 USD cùng với chi phí tang lễ 10.500 USD đối với các nạn nhân người nước ngoài, bao gồm chi phí đưa thi thể nạn nhân về quê nhà.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sáng 3/11, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tiếp tục đến đặt hoa tại khu tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp ở Itaewon hôm 29/10. Đây là lần thứ 4 trong tuần này Tổng thống Yoon đến thắp hương tại khu tưởng niệm ở Tòa thị chính Seoul và bàn thờ tự phát của người dân lập ngay gần con hẻm xảy ra thảm họa để bày tỏ đau buồn và chia sẻ với gia đình các nạn nhân.

 

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã công bố quyết định của chính phủ nước này bồi thường 20 triệu won (14.000 USD) cùng với chi phí tang lễ 15 triệu won (10.500 USD) đối với các nạn nhân người nước ngoài, bao gồm chi phí đưa thi thể nạn nhân về quê nhà. Ngoài ra, gia quyến  nhập cảnh Hàn Quốc sẽ được hỗ trợ 70.000 won (50 USD)/ngày.

Thủ tục đăng ký nhận bồi thường và chi phí tang lễ sẽ được thực hiện nhanh và trong tuần này. Đối với người nước ngoài thường trú tại Hàn Quốc, thủ tục tiến hành tại văn phòng chính quyền địa phương nơi đăng ký cư trú. Đối với người nước ngoài tạm trú ngắn hạn hoặc khách du lịch, thủ tục tiến hành tại văn phòng chính quyền quận Yongsan.\

Hiện Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đang trực tiếp liên lạc với gia quyến các nạn nhân thông qua Đại sứ quán Hàn Quốc tại các nước có người thiệt mạng. Các công chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã được cử đến viếng đám tang của các nạn nhân với sự cho phép của gia quyến. Ngoài ra, để phù hợp với phong tục tang lễ và tín ngưỡng của mỗi quốc gia, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã bố trí nhân viên chuyên trách riêng cho mỗi nạn nhân. Bộ trên cũng đang thảo luận về chi phí hỗ trợ chữa trị đối với người nước ngoài bị thương trên quan điểm nhân đạo.

Tại cuộc họp báo thường kỳ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Lim Soo-suk đã gửi lời cảm ơn đến 116 quốc gia và cơ quan quốc tế đã gửi điện chia buồn với người dân Hàn Quốc sau khi xảy ra thảm kịch.

Chính phủ Hàn Quốc đã công bố quốc tang kéo dài từ ngày 30/10 đến hết ngày 5/11.

Ít nhất 156 người, chủ yếu ở độ tuổi 20, đã thiệt mạng trong thảm kịch xảy ra đêm 29/10 khi đám đông lên tới khoảng 100.000 đổ về tụ tập tại khu giải trí đêm nổi tiếng Itaewon trong dịp lễ hội Halloween. Có 26 người nước ngoài đến từ 14 nước thiệt mạng trong thảm kịch này, ngoài ra có 15 người bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục