Hàn Quốc dự kiến nhập khẩu trứng gà từ Đan Mạch và Thái Lan

20:53' - 11/05/2017
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc ngày sẽ nhập khẩu trứng gà từ Đan Mạch, Thái Lan và Hà Lan, nhằm hạn chế giá leo thang do tình trạng thiếu hụt nguồn cung sau đợt bùng phát dịch cúm gia cầm hồi cuối năm ngoái.

Kế hoạch trên được công bố trong bối cảnh các quan ngại đang gia tăng rằng tình trạng thiếu hụt nguồn cung trứng gà có thể sẽ còn kéo dài.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết sẽ nới lỏng tạm thời các quy định liên quan nhằm đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu nói trên, đồng thời hỗ trợ tài chính cho công tác vận tải biển.

Hàn Quốc đang phải đối mặt với tình trạng giá trứng gà gia tăng kể từ khi dịch cúm gia cầm lan rộng khắp cả nước từ tháng 11/2016, khiến cho một lượng lớn gia cầm bị tiêu hủy và nguồn cung cũng vì thế mà bị thắt chặt.

Giá trứng gà bán lẻ trung bình đã tăng trở lại kể từ khi Hàn Quốc đình chỉ việc nhập khẩu từ Mỹ và Tây Ban Nha, do dịch cúm gia cầm cũng bùng phát tại hai quốc gia này.

Cụ thể, theo Công ty thương mại thực phẩm và nông thủy sản Hàn Quốc (Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corp), một khay gồm 30 quả trứng gà hiện được bán với giá khoảng 7.900 won (6,97 USD), tăng 5,3% so với tháng trước và gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái (giá được cập nhật ngày 10/5).

Thậm chí, ở một số siêu thị, con số này đã lên đến trên 10.000 won. Trong khi đó, việc ngăn chặn dịch cúm gia cầm dường như không cải thiện tình hình thiếu hụt trứng gà, do nhiều gà mái đẻ trứng cũng nằm trong đối tượng tiêu hủy hàng loạt. Kể từ khi dịch cúm gia cầm bùng phát, Hàn Quốc đã tiêu hủy khoảng 25,1 triệu gà mái đẻ trứng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục