Hàn Quốc hủy lệnh cấm vận chuyển gia súc

13:00' - 25/02/2019
BNEWS Ngày 25/2, Bộ Nông nghiệp, lương thực và nông thôn Hàn Quốc đã bãi bỏ toàn bộ lệnh cấm vận chuyển gia súc từng được áp đặt nhằm ngăn chặn dịch bệnh lở mồm long móng lây lan.
Một trang trại lợn ở thành phố Incheon. Ảnh: EPA

Sau khi không phát hiện thêm trường hợp gia súc nhiễm bệnh lở mồm long móng trên phạm vi toàn quốc, ngày 25/2, Bộ Nông nghiệp, lương thực và nông thôn Hàn Quốc đã bãi bỏ toàn bộ lệnh cấm vận chuyển gia súc từng được áp đặt nhằm ngăn chặn dịch bệnh này lây lan.

Theo bộ trên, quyết định hủy lệnh cấm vận chuyển gia súc được đưa ra sau khi ghi nhận các gia súc chăn nuôi trong phạm vi 3 km từ những điểm dịch lở mồm long móng bùng phát trước đây, không có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Ngoài ra, bộ cũng hạ mức độ cảnh báo xuống bậc thứ ba trong thang cảnh báo 4 bậc.

Bộ Nông nghiệp, lương thực và nông thôn Hàn Quốc thông báo có kế hoạch đề ra các biện pháp phòng chống dịch bệnh chặt chẽ hơn nữa, dựa trên những bài học rút ra từ dịch bùng bệnh bùng phát hồi tháng trước.

Hồi đầu tháng này, Chính phủ Hàn Quốc đã hủy lệnh cấm vận chuyển gia súc trên cả nước, ngoại trừ những trại chăn nuôi nằm trong vòng kiểm dịch phạm vi 3 km.

Trước đó, ngày 28/1, Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp lở mồm long móng đầu tiên trong năm nay tại một trang trại ở thành phố Anseong nằm cách thủ đô Seoul 80 km về phía Nam.

Hai trường hợp tiếp theo được xác định ở một trang trại gần đó trong cùng thành phố và một trường hợp ở thành phố Chungju, nằm cách Seoul 147 km về phía Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục