Hàn Quốc: Lãi suất cho vay hộ gia đình cao nhất 8 năm

14:31' - 30/06/2022
BNEWS Trong tháng Năm, lãi suất cho vay của các ngân hàng đối với các hộ gia đình ở Hàn Quốc đã tăng lên mức cao nhất trong 8 năm khi BoK triển khai các biện pháp kiềm chế lạm phát.
Trong tháng Năm, lãi suất cho vay của các ngân hàng đối với các hộ gia đình ở Hàn Quốc đã tăng lên mức cao nhất trong 8 năm, giữa bối cảnh Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) thúc đẩy tăng chi phí đi vay để kiềm chế đà tăng nhanh của lạm phát.

Theo số liệu từ BoK, trong tháng Năm, lãi suất cho vay đối với các hộ gia đình trung bình ở mức 4,14%/năm vào tháng trước, tăng 0,09 điểm phần trăm so với một tháng trước, ghi dấu mức cao nhất kể từ tháng 1/2014.

Lãi suất thế chấp không đổi ở mức 3,9% trong tháng Năm, nhưng lãi suất cho vay không có thế chấp đã tăng 0,16 điểm phần trăm so với tháng trước lên 5,78%, mức cao nhất kể từ tháng 1/2014.

Trước sức ép lạm phát gia tăng, BoK đã tăng lãi suất 5 lần kể từ tháng 8/2021, bao gồm cả mức tăng 0,25 điểm phần trăm vào tháng trước.

Hàn Quốc đang đối mặt với tình hình giá cả tăng nhanh, do nhu cầu phục hồi sau đại dịch COVID-19, sự gián đoạn chuỗi cung ứng và xung đột ở Ukraine (U-crai-na) đẩy giá năng lượng và các mặt hàng chủ chốt tăng cao.

Tháng 5 vừa qua, CPI của Hàn Quốc tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng nhanh nhất trong gần 14 năm và cao hơn so với mức tăng 4,8% của tháng trước đó.

Với áp lực lạm phát gia tăng, các nhà theo dõi thị trường kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ, tăng lãi suất 0,5 điểm phần trăm, mức cao chưa từng có, tại cuộc họp vào ngày 13/7 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục