Hàn Quốc mở lại các điểm văn hóa công cộng ở thủ đô

17:02' - 06/05/2020
BNEWS Chính quyền thủ đô Seoul ngày 6/5 đã mở lại các điểm văn hóa công cộng, trong đó có viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và thư viện, sau gần 10 tuần tạm ngừng hoạt động do dịch bệnh COVID-19.

Trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội khi các ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mới liên tục duy trì ở mức dưới 10 ca trong những ngày qua, chính quyền thủ đô Seoul ngày 6/5 đã mở lại các điểm văn hóa công cộng, trong đó có các viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và thư viện, sau gần 10 tuần tạm ngừng hoạt động do dịch bệnh.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong một tuyên bố, chính quyền thủ đô Seoul cho biết việc mở lại các địa điểm trên sẽ diễn ra dần dần, theo đó, du khách muốn tham quan sẽ phải đặt trước qua hệ thống.

Phó Thị trưởng Seoul Seo Jeong-huyp cho biết chính quyền chỉ cho phép mở lại 50% công suất tối đa của các địa điểm công cộng trong giai đoạn đầu và sẽ tiếp tục mở dần sau khi cân nhắc mức độ lây lan của virus, số lượng khách tham quan và ý kiến của giới lãnh đạo và người dân.

Trước mắt, thư viện quốc gia và bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia sẽ mở cửa một số gian trưng bày nhưng vẫn tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn phòng dịch. Số lượng khách tham quan sẽ được điều chỉnh theo từng khung giờ.

Tất cả các địa điểm trên đều đảm bảo cắt cử nhân viên chuyên trách quản lý phòng dịch, khán giả đến xem công diễn đều phải được xác nhận không có triệu chứng nghi ngờ, và phải ngồi giãn cách.

Ngoài ra, các giải đấu và sự kiện thể thao lớn cũng sẽ được triển khai trở lại với điều kiện không có khán giả cổ vũ.

Cụ thể, giải bóng chày chuyên nghiệp đã khai mạc ngày 5/5, giải bóng đá chuyên nghiệp và giải golf nữ chuyên nghiệp cũng sẽ khai mạc lần lượt vào ngày 8/5 và 14/5.

Hiện chính quyền thủ đô Seoul đang xem xét việc cho phép khán giả tham dự các trận thi đấu bóng chày chuyên nghiệp sớm nhất có thể.

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc thông báo sẽ truyền trực tuyến trận bóng đá khai mạc mùa giải K League 1 năm 2020, dự kiến diễn ra vào 19h ngày 8/5, trên YouTube và Twitter, với bình luận bằng tiếng Anh cho khán giả quốc tế.

Do khai mạc muộn nên 12 đội bóng tham dự mùa giải K League 1 sẽ chỉ thi đấu 27 trận, giảm 11 trận so với thông thường.

Trong khi đó, thủ đô Seoul cũng vẫn sẽ tăng cường khả năng sẵn sàng đón tiếp của các cơ sở y tế trong trường hợp dịch bệnh nổ ra lớn hơn.

Hiện thành phố này có thể tiếp nhận 300 bệnh nhân mới mỗi tuần và mục tiêu tăng lên 1.000 bệnh nhân mới trong 4 tuần tới.

Do có 6 người đến từ Kuwait có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trong 4 ngày qua, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết sẽ tăng cường việc cách ly người nhập cảnh.

Theo Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), hiện cơ quan này đang tăng cường các biện pháp kiểm tra và giám sát những người đến từ Kuwait tại sân bay quốc tế Incheon - cửa ngõ chính vào đất nước ở phía Tây thủ đô Seoul.

Hầu hết các ca mắc bệnh là những lao động được điều đến các công trường xây dựng. KCDC đang tiến hành xét nghiệm tất cả những người làm việc ở cùng công trường.

Ngày 6/5, Hàn Quốc chỉ ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19, tất cả những người này đều lây nhiễm từ bên ngoài, đưa tổng số người mắc bệnh lên 10.806.

Đây là ngày thứ 3 liên tiếp Hàn Quốc không ghi nhận các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Cùng ngày, giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết tất cả những người mắc COVID-19 trong quân đội nước này đã bình phục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục