Hàn Quốc phát hiện một trang trại lợn xuất hiện bệnh lở mồm long móng

15:36' - 02/04/2018
BNEWS Ngày 2/4, Hàn Quốc, mới phát hiện một ca bệnh lở mồm long móng (FMD) tại một trại nuôi lợn ở phía Tây thủ đô Seoul, gần với trang trại đã phát hiện ca bệnh FMD đầu tiên trong năm nay.

Bộ trưởng Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc Kim Yung-rok thông báo rằng ca bệnh FMD mới được phát hiện trong cuộc kiểm tra tại một trại nuôi lợn ở Gimpo, cách thủ đô Seoul 30km về phía Tây Bắc.

Phát hiện mới này buộc Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc phải có các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng hơn đối với trang trại trên nhằm tìm ra liệu có liên hệ gì tới trang trại gần đó, nơi đã phát hiện ca nhiễm FMD đầu tiên trong năm nay.

Hàn Quốc đã xác nhận một ca nhiễm FMD dạng A tại một trang trại ở Gimpo ngày 27/3, dẫn tới việc 900 con lợn thịt ở trang trại này bị tiêu hủy để tránh các nguy cơ lây nhiễm. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc phát hiện nguy cơ lây nhiễm cao các bệnh ở động vật tại các trang trại lợn kể từ vụ việc tại phía Nam tỉnh Chungcheong 2 năm về trước.

Cho dù lệnh cấm vận chuyển đã được đặt ra đối với tất cả các trang trại trên cả nước kể từ sau ca nhiễm bệnh đầu tiên trong năm nay, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục thông qua các biện pháp tăng cường kiểm dịch cho đến ngày 9/4, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ khả năng các ca bị nhiễm mới với hai tuần ủ bệnh. Đây cũng là khoảng thời gian đảm bảo cho các kháng thể có tác dụng sau khi tiêm vaccine cho vật nuôi.

FMD là căn bệnh lây nhiễm cấp tính do virrus giữa vật nuôi có thể gây sốt và xuất hiện những vết phồng da, mụn chủ yếu ở khu vực mồm và chân của con vật.

FMD là một trong những căn bệnh dễ lây nhiễm nhất ở vật nuôi và có thể lây lan rất nhanh chóng nếu không có biện pháp kiểm soát kịp thời. Căn bệnh chủ yếu xuất hiện ở những loài có móng chẻ, bao gồm trâu, bò, lạc đà, cừu, dê, nai, lợn và thường xuất hiện vào mùa Xuân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục