Hàn Quốc phát triển các sản phẩm thủy sản ăn liền mới

16:10' - 09/06/2020
BNEWS Một quan chức của Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc cho biết đại dịch COVID-19 đã và đang đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của thị trường các sản phẩm ăn liền trên toàn cầu.
Hàn Quốc ngày 9/6 cho biết nước này có kế hoạch phát triển các sản phẩm ăn liền mới dựa trên những mặt hàng thủy sản địa phương để tận dụng nhu cầu ngày càng tăng về các mặt hàng thực phẩm đã qua chế biến, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn khiến nhiều người e ngại việc ra ngoài ăn uống.

Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc cho biết theo kế hoạch, Chính phủ nước này sẽ hợp tác với các doanh nghiệp địa phương và phát triển ít nhất chín loại sản phẩm thủy sản qua chế biến mới vào cuối năm nay. Những sản phẩm này đều có thể chuẩn bị dễ dàng tại các hộ gia đình.

Một quan chức của Bộ cho biết đại dịch COVID-19 đã và đang đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của thị trường các sản phẩm ăn liền trên toàn cầu. Vị quan chức trên cũng khẳng định Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng xuất khẩu các sản phẩm thủy sản của nước này.

Bắt đầu từ tháng tới, Hàn Quốc cũng có kế hoạch hợp tác với các cửa hàng tiện lợi ở khu vực châu Á để bán thêm các sản phẩm của họ, bao gồm những cửa hàng ở Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam và Malaysia.

Trong khi dịch COVID-19 đã giáng một đòn mạnh vào xuất khẩu của Hàn Quốc, một số phân khúc, bao gồm các sản phẩm và thực phẩm có lợi cho sức khỏe, đã ghi nhận lượng hàng xuất đi nước ngoài tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Tính riêng trong tháng Năm, xuất khẩu thực phẩm qua chế biến của Hàn Quốc đã tăng 26,6% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt mức 257 triệu USD. Tuy nhiên về tổng thể,xuất khẩu của nước này trong cùng giai đoạn đã giảm gần 24%.

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm thủy sản của Hàn Quốc, bao gồm cả các mặt hàng tươi sống, đã đạt mức cao kỷ lục là 2,5 tỷ USD vào năm 2019, tăng 5,8% so với năm trước đó. Mức tăng ấn tượng này là nhờ nhu cầu về rong biển lên cao khi xuất khẩu mặt hàng này tăng tới 10,3% vào cùng giai đoạn và đạt 580 triệu USD./.

>>>Lần đầu tiên trứng gà tươi ăn liền được cung ứng ra thị trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục