Lần đầu tiên trứng gà tươi ăn liền được cung ứng ra thị trường
Theo đó, Công ty cổ phần Ba Huân cung ứng sản phẩm, còn Tập đoàn ISE Nhật Bản tổ chức phân phối thông qua chuỗi siêu thị, cửa hàng của Nhật Bản tại Việt Nam.
Đặc biệt, dòng sản phẩm trứng gà tươi ăn liền, hay nói cách khác là dùng ăn ngay không cần qua chế biến đạt quy chuẩn của Nhật Bản, điều kiện chăn nuôi và bảo quản trứng rất nghiêm ngặt. Trước hết là quy chuẩn về kỹ thuật chăn nuôi từ con giống đến thức ăn; trong đó, có bổ sung Vitamin E trong thức ăn để đạt hàm lượng 8 – 15 mg/100g cho mỗi quả trứng; trọng lượng của trứng ở chuẩn từ 58 – 62g. Bà Phạm Thị Huân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Ba Huân cho biết, dòng sản phẩm trứng gà tươi ăn liền có quy trình xử lý khác biệt so với những dòng sản phẩm khác như: về nhiệt độ nước dùng để rửa trứng phải đảm bảo là 55oC, tiếp theo đó làm sặch bằng dung dịch Naclo 9%. Bên cạnh đó, trứng được xử lý và bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp hơn 25oC, vận chuyển từ nhà máy đến nơi tiêu thụ bằng xe lạnh chuyên dụng. Liên quan đến sự hợp tác thương mại với Tập đoàn ISE Nhật Bản, bà Phạm Thị Huân cho hay, sự hợp tác này không nằm ngoài mục tiêu mang lại những sản phẩm chất lượng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Đồng thời, việc lựa chọn hợp tác với Tập đoàn ISE Nhật Bản, còn thể hiện nỗ lực thực hiện quyết tâm về định hướng an toàn vệ sinh thực phẩm, đưa thương hiệu Việt ra thị trường thế giới. Từ đó, góp phần tạo đầu ra ổn định cho người nông dân và thúc đẩy ngành nông nghiệp phát triển bền vững. Đại diện Tập đoàn ISE Nhật Bản cho biết, xây dựng những dự án phát triển và phân phối sản phẩm trứng an toàn tại nhiều quốc gia và khu vực châu Á là mục tiêu hướngd dến của Tập đoàn này. Chính vì vậy, từ năm 2018, Tập đoàn ISE Nhật Bản đã công bố sẽ phát triển một số dự án tại Việt Nam và sự kiện ký kết với Công ty cổ phần Ba Huân là minh chứng cho việc hiện thực hóa mục tiêu trên. Dự kiến, mỗi ngày Công ty cổ phần Ba Huân cung ứng khoảng 10.000 trứng gà tươi ăn liền, còn Tập đoàn ISE Nhật Bản sẽ phân phối chủ yếu tại các chuỗi nhà hàng Nhật Bản, gồm: Shushi Tei, Hokaido, Gyu Shige… Song song đó, dòng sản phẩm này cũng được đưa vào kinh doanh tại các siêu thị lớn, trung tâm thương mại…/. >> Thịt lợn rõ nguồn gốc xuất xứ hút người tiêu dùngTin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Ngành sản xuất trứng gà lớn nhất thế giới tự động hóa từng bước
09:01' - 17/07/2018
Những người nông dân sản xuất trứng gà ở Trung Quốc đang chuyển từ việc nuôi gà ở sân sau vào các trang trại chăn nuôi theo kiểu công nghiệp
-
Kinh tế Thế giới
An toàn thực phẩm: Ba Lan thu hồi hàng triệu quả trứng gà chứa dư lượng kháng sinh
11:51' - 16/06/2018
Cơ quan thú y Ba Lan ngày 15/6 đã thu hồi khoảng 4,3 triệu quả trứng gà chứa dư lượng kháng sinh.
-
Kinh tế số
Kinh doanh thực phẩm sạch online lên ngôi
16:19' - 29/05/2018
Hiện nay, rất nhiều người tiêu dùng có thói quen tìm mua các mặt hàng từ rau củ quả tươi đến thủy hải sản tươi sống trên hệ thống online.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.