Hàn Quốc tăng kiểm soát thuế đối với các Youtubers

20:48' - 30/09/2019
BNEWS Hàn Quốc ngày 30/9 cho biết sẽ tăng cường các biện pháp để đối phó với nguy cơ trốn thuế của những người tạo nội dung trên Youtube (Youtubers) và những người có ảnh hưởng.
 Biểu tượng YouTube. Ảnh: AFP/ TTXVN
Hàn Quốc đang thu thập thông tin thuế về những người có ảnh hưởng và Youtubers thông qua các hồ sơ thuế và số liệu tài chính khác nhau về các giao dịch do Cơ quan Tình báo Tài chính cung cấp, một tổ chức thuộc Ủy ban Dịch vụ Tài chính - cơ quan giám sát tài chính nước này.
Hiện nay, Hàn Quốc có thể có quyền truy cập thông tin về các giao dịch chuyển tiền trị giá 10.000 USD hoặc lớn hơn mỗi năm từ nước ngoài.
Một số Youtuber đã báo cáo số tiền họ kiếm được cho Cơ quan Dịch vụ thuế quốc gia hồi đầu năm nay sau khi Cơ quan thuế tiến hành một cuộc thăm dò những người tạo nội dung đăng tải video lên Youtube vì cáo buộc trốn thuế.
Trong một báo cáo khác trước Quốc hội Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết Chính phủ sẽ tăng cường thu thuế đối với những người lơ là trách nhiệm đóng thuế.
Một số người đã kêu gọi hạ mức trần để ngăn chặn việc trốn thuế, song Bộ Tài chính Hàn Quốc vẫn thận trọng về vấn đề này.
Cơ quan thuế Hàn Quốc cũng nói rằng họ có thể yêu cầu tạm giam những người không nộp thuế quốc gia ba lần và những người có nợ thuế hơn 100 triệu won (83.000 USD). Tuy nhiên, biện pháp này, dự định có hiệu lực từ năm 2020, còn tùy thuộc vào phán quyết của Tòa án.
Trong năm 2018, Cơ quan thuế Hàn Quốc đã truy thu 1.880 tỷ won tiền thuế từ những người nợ thuế kéo dài./.
>> Indonesia: Muốn vào đại học hãy trở thành ngôi sao trên YouTube

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục