Hàn Quốc tham gia dự án xây dựng sân bay lớn ở Ba Lan

14:19' - 27/02/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, Hàn Quốc sẽ giúp Ba Lan xây dựng một sân bay lớn mới theo hai hợp đồng được ký kết ngày 26/2.

Phát biểu sau lễ ký kết, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nêu rõ: "Bắt đầu từ hôm nay, một trong những dự án lớn nhất trong lịch sử của Ba Lan đã có một đối tác chiến lược đặc biệt. Chúng tôi đang mở ra một chương hoàn toàn mới trong lịch sử hiện đại hóa Ba Lan".

Sân bay mới sẽ được xây dựng giữa thủ đô Vácsava và thành phố Łódź của Ba Lan nhằm mục đích tích hợp vận tải hàng không, đường sắt và đường bộ.

Trưởng ban chỉ đạo xây dựng sân bay trên của Chính phủ Ba Lan Marcin Horała cho biết theo hợp đồng, cơ quan quản lý sân bay lớn nhất của Hàn Quốc - Incheon - sẽ trở thành cố vấn chiến lược cho dự án của Ba Lan.

Dự kiến, sân bay mới sẽ hoạt động vào năm 2027 và có thể đón tới 45 triệu lượt hành khách mỗi năm trong giai đoạn đầu của dự án.

Theo thỏa thuận còn lại, Chính phủ Ba Lan và Hàn Quốc sẽ cùng hợp tác trong việc huy động vốn, phát triển các dịch vụ tốc độ cao và quy hoạch không gian./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục