Hàn Quốc thúc đẩy thu hút khách du lịch MICE tại Việt Nam
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện thường niên "Korea MICE Roadshow" năm 2023 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của đại diện lãnh đạo cơ quan quản lý du lịch Việt Nam-Hàn Quốc, cùng đông đảo các công ty du lịch, hàng không, lữ hành của hai nước.
* Mở ra nhiều cơ cho du lịch Việt Nam- Hàn Quốc
Sự kiện “Korea MICE Roadshow” nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng) cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc.
Phó Tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam-Hà Văn Siêu nhận định, du lịch MICE là loại hình du lịch cao cấp với nhiều đặc trưng riêng biệt. Nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới đã và đang quan tâm phát triển du lịch MICE, thừa nhận đây là loại hình, sản phẩm du lịch mang lại hiệu quả cao và bền vững. Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng đã xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những định hướng quan trọng cần được quan tâm ở Việt Nam.
Với du lịch MICE, Hàn Quốc cũng đã và đang tập trung phát triển thị trường này thông qua việc thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là chạy đua đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Thế giới “World Expo 2030” tại Busan.
Các chính sách hỗ trợ dành riêng cho đoàn du lịch hội nghị, du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc được giới thiệu trong chương trình được kỳ vọng sẽ giúp các công ty du lịch tại Việt Nam đẩy mạnh thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.
Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO Việt Nam cho biết, năm 2022, với mục tiêu phục hồi ngành Du lịch sau đại dịch cùng khẩu hiệu “Travel to Korea begins again”, Hàn Quốc đã đưa ra nhiều chính sách như: gỡ bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 cho du khách nước ngoài, miễn visa cho du khách Việt Nam đủ điều kiện khi nhập cảnh vào sân bay Yangyang (tỉnh Gangwon), tăng cường hỗ trợ các đoàn khách du lịch hội nghị, khen thưởng...
Ông Lee Jae Hoon cũng cho biết thêm, năm 2022, những nỗ lực phục hồi ngành du lịch sau đại dịch cùng khẩu hiệu “Travel to Korea begins again” đã đem đến sự tăng trưởng vượt bậc cho du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, với 185.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2022, tăng hơn 700% so với năm 2021.
Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 4, Hàn Quốc đã đón hơn 126 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam, số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, đạt gần 70% so với cùng kỳ năm 2019- thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19.
* Thúc đẩy trao đổi khách du lịch MICE 2 chiều
Những năm vừa qua, quan hệ đối tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn được các cấp, các ngành quan tâm thúc đẩy, đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp. Kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch COVID-19, tinh thần hữu nghị vẫn được phát huy thông qua các hỗ trợ về y tế và tạo điều kiện nhập cảnh cho các chuyên gia, nhà đầu tư, đảm bảo duy trì hoạt động kinh tế.
Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện được nâng cấp vào cuối năm 2022 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, đưa quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam - Hàn Quốc sang trang mới, phát triển mạnh mẽ lên tầm cao mới. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, tháng 12.2022, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 - 2024, tạo cơ sở để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách, đặc biệt vào thời điểm quan trọng cần phục hồi du lịch nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch.
Với những nỗ lực chung trong việc làm nóng lại các hoạt động hợp tác du lịch, kết quả trao đổi khách sau đại dịch đã có những bước khởi sắc. Năm 2022, Việt Nam đón khoảng 965 nghìn lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, chiếm khoảng 26% tổng khách quốc tế. Tính đến tháng 5.2023, Việt Nam đón hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc, giữ vị trí thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.Qua sự kiện này, ông Lee Jae Hoon mong muốn, Hội thảo sẽ kết nối hiệu quả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch hai nước, tiếp nhận, chia sẻ thông tin, quảng bá tiềm năng du lịch MICE Hàn Quốc tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, thảo luận, tiến tới hợp tác du lịch, trao đổi khách hai chiều, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam- Hàn Quốc./.
>>>Việt Nam là điểm đến du lịch yêu thích của du khách Nhật Bản
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch hàn quốc
- du lịch việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam là điểm đến du lịch yêu thích của du khách Nhật Bản
09:57' - 07/06/2023
Việt Nam là một điểm đến du lịch yêu thích của khách du lịch Nhật Bản với khoảng 1 triệu lượt khách tham quan mỗi năm.
-
Doanh nghiệp
Dự báo du lịch hàng không sẽ tăng lên gần mức cao kỷ lục trong năm 2023
19:07' - 05/06/2023
Các hãng hàng không dự kiến phục vụ 4,35 tỷ lượt hành khách năm nay, gần mức cao kỷ lục của năm 2019 khi ngành này phục hồi khỏi đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Lo ngại rủi ro từ doanh nghiệp "ma”: Cần chủ động kiểm soát giao dịch
15:56' - 06/12/2025
Những công ty “ma” phát hành hóa đơn khống đang khiến không ít doanh nghiệp đối mặt với rủi ro pháp lý và tài chính.
-
DN cần biết
Canada khởi xướng rà soát cuối kỳ thuế chống bán phá giá ống dẫn dầu (OCTG) Việt Nam
13:15' - 06/12/2025
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị Hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến tiếp theo của vụ việc.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với sản phẩm bề mặt thạch anh
09:53' - 06/12/2025
Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC) khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với sản phẩm bề mặt thạch anh (Quartz surface products) có mã HS: 6810.99.0020, 6810.99.0040, 7020.00.6000.
-
DN cần biết
Khung pháp lý mới kích hoạt làn sóng đầu tư mạo hiểm vào chuyển đổi năng lượng
19:43' - 05/12/2025
Thị phần đầu tư mạo hiểm vào lĩnh vực công nghệ khí hậu Việt Nam chiếm 22,3% tổng hoạt động đầu tư mạo hiểm trong nước và gần gấp đôi mức trung bình toàn cầu (12%).
-
DN cần biết
Nâng chuẩn nhà đóng gói trái cây xuất khẩu
15:04' - 05/12/2025
Việc xây dựng nhà đóng gói đạt chuẩn giữ vai trò then chốt trong việc đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường xuất khẩu.
-
DN cần biết
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc quy tụ 800 doanh nghiệp từ 20 quốc gia
16:20' - 04/12/2025
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc tại SECC với hơn 1.000 gian hàng của 800 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia, mở ra không gian kết nối thương mại – công nghệ – tiêu dùng hiện đại tại TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hiệp định VIFTA mở rộng dư địa hợp tác, xuất khẩu giữa Việt Nam và Israel
15:25' - 04/12/2025
Hiệp định VIFTA được kỳ vọng mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai quốc gia, gia tăng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường giàu tiềm năng, thu hút dòng vốn công nghệ cao, thế mạnh của Israel.
-
DN cần biết
Ngành công thương định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030
12:21' - 03/12/2025
Ba trụ cột Chính phủ số – Kinh tế số – Xã hội số sẽ tiếp tục được triển khai nhất quán nhằm bảo đảm hiệu quả thực thi và mở rộng tác động của chuyển đổi số trên phạm vi toàn ngành công thương.
-
DN cần biết
Ban hành Thông tư quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025-2030
11:16' - 03/12/2025
Đây là cơ sở pháp lý quan trọng góp phần triển khai hiệu quả các cam kết thương mại song phương, thúc đẩy trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam- Lào trong thời kỳ mới.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức sự kiện thường niên “Korea MICE Roadshow” năm 2023 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thu Hà
Cảnh thiên nhiên và con người Hàn Quốc rất thân thiện. Ảnh: Thu Hà
Hoạt động B2B Meeting thu hút sự tham dự của đông đảo công ty du lịch, hàng không hai nước. Ảnh: Thu Hà
Khám phá đất nước Hàn Quốc từ trên cao. Ảnh: Thu Hà