Hàn Quốc thúc đẩy thu hút khách du lịch MICE tại Việt Nam
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện thường niên "Korea MICE Roadshow" năm 2023 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của đại diện lãnh đạo cơ quan quản lý du lịch Việt Nam-Hàn Quốc, cùng đông đảo các công ty du lịch, hàng không, lữ hành của hai nước.
* Mở ra nhiều cơ cho du lịch Việt Nam- Hàn Quốc
Sự kiện “Korea MICE Roadshow” nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng) cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc.
Phó Tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam-Hà Văn Siêu nhận định, du lịch MICE là loại hình du lịch cao cấp với nhiều đặc trưng riêng biệt. Nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới đã và đang quan tâm phát triển du lịch MICE, thừa nhận đây là loại hình, sản phẩm du lịch mang lại hiệu quả cao và bền vững. Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng đã xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những định hướng quan trọng cần được quan tâm ở Việt Nam.
Với du lịch MICE, Hàn Quốc cũng đã và đang tập trung phát triển thị trường này thông qua việc thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là chạy đua đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Thế giới “World Expo 2030” tại Busan.
Các chính sách hỗ trợ dành riêng cho đoàn du lịch hội nghị, du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc được giới thiệu trong chương trình được kỳ vọng sẽ giúp các công ty du lịch tại Việt Nam đẩy mạnh thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.
Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO Việt Nam cho biết, năm 2022, với mục tiêu phục hồi ngành Du lịch sau đại dịch cùng khẩu hiệu “Travel to Korea begins again”, Hàn Quốc đã đưa ra nhiều chính sách như: gỡ bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 cho du khách nước ngoài, miễn visa cho du khách Việt Nam đủ điều kiện khi nhập cảnh vào sân bay Yangyang (tỉnh Gangwon), tăng cường hỗ trợ các đoàn khách du lịch hội nghị, khen thưởng...
Ông Lee Jae Hoon cũng cho biết thêm, năm 2022, những nỗ lực phục hồi ngành du lịch sau đại dịch cùng khẩu hiệu “Travel to Korea begins again” đã đem đến sự tăng trưởng vượt bậc cho du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, với 185.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2022, tăng hơn 700% so với năm 2021.
Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 4, Hàn Quốc đã đón hơn 126 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam, số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, đạt gần 70% so với cùng kỳ năm 2019- thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19.
* Thúc đẩy trao đổi khách du lịch MICE 2 chiều
Những năm vừa qua, quan hệ đối tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn được các cấp, các ngành quan tâm thúc đẩy, đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp. Kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch COVID-19, tinh thần hữu nghị vẫn được phát huy thông qua các hỗ trợ về y tế và tạo điều kiện nhập cảnh cho các chuyên gia, nhà đầu tư, đảm bảo duy trì hoạt động kinh tế.
Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện được nâng cấp vào cuối năm 2022 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, đưa quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam - Hàn Quốc sang trang mới, phát triển mạnh mẽ lên tầm cao mới. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, tháng 12.2022, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 - 2024, tạo cơ sở để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách, đặc biệt vào thời điểm quan trọng cần phục hồi du lịch nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch.
Với những nỗ lực chung trong việc làm nóng lại các hoạt động hợp tác du lịch, kết quả trao đổi khách sau đại dịch đã có những bước khởi sắc. Năm 2022, Việt Nam đón khoảng 965 nghìn lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, chiếm khoảng 26% tổng khách quốc tế. Tính đến tháng 5.2023, Việt Nam đón hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc, giữ vị trí thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.Qua sự kiện này, ông Lee Jae Hoon mong muốn, Hội thảo sẽ kết nối hiệu quả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch hai nước, tiếp nhận, chia sẻ thông tin, quảng bá tiềm năng du lịch MICE Hàn Quốc tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, thảo luận, tiến tới hợp tác du lịch, trao đổi khách hai chiều, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam- Hàn Quốc./.
>>>Việt Nam là điểm đến du lịch yêu thích của du khách Nhật Bản
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch hàn quốc
- du lịch việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam là điểm đến du lịch yêu thích của du khách Nhật Bản
09:57' - 07/06/2023
Việt Nam là một điểm đến du lịch yêu thích của khách du lịch Nhật Bản với khoảng 1 triệu lượt khách tham quan mỗi năm.
-
Doanh nghiệp
Dự báo du lịch hàng không sẽ tăng lên gần mức cao kỷ lục trong năm 2023
19:07' - 05/06/2023
Các hãng hàng không dự kiến phục vụ 4,35 tỷ lượt hành khách năm nay, gần mức cao kỷ lục của năm 2019 khi ngành này phục hồi khỏi đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hướng dẫn thực hiện quy tắc xuất xứ trong Hiệp định ASEAN - Australia - New Zealand
20:26'
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa ban hành Văn bản số 1284/XNK-XXHH về việc thực hiện Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định quy tắc xuất xứ hàng hoá trong Hiệp định ASEAN-Australia–New Zealand.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ công trình xanh và giao thông xanh
19:07'
Tuần lễ Công trình xanh và Giao thông xanh Việt Nam năm 2025 diễn ra nhiều sự kiện trong đó có 1 phiên toàn thể, 4 hội thảo chuyên đề và 1 triển lãm các sản phẩm, công trình xanh và giải pháp xanh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
18:29'
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa ban hành Công văn số 2908/TTMT-HT về việc mời các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tham gia Hội chợ Mùa Thu năm 2025.
-
DN cần biết
Trung Quốc xây dựng 50 thương hiệu định hướng dịch vụ
11:49' - 12/10/2025
Trung Quốc mục tiêu đến năm 2028 sẽ có 50 thương hiệu sản xuất định hướng dịch vụ hàng đầu, nhằm giúp ngành sản xuất trong nước chuyển từ tăng trưởng theo chiều rộng sang phát triển chất lượng cao.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hoàn thiện khung pháp lý về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực cạnh tranh
19:22' - 11/10/2025
Bộ Công Thương đã tích cực triển khai xây dựng hồ sơ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh.
-
DN cần biết
Cầu nối để doanh nghiệp nước ngoài tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025
16:54' - 11/10/2025
Từ ngày 26/10 đến 4/11 tới đây, Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam với quy mô quốc gia. Bộ Công Thương là cơ quan được giao nhiệm vụ trong việc tổ chức hội chợ.
-
DN cần biết
Gợi ý lời chúc Ngày Doanh nhân Việt Nam hay và ý nghĩa nhất 2025
08:00' - 11/10/2025
Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 2025, hãy cùng lan tỏa những lời chúc ý nghĩa và truyền cảm hứng dành tặng những người làm kinh doanh, cống hiến vì sự phát triển đất nước.
-
DN cần biết
Gần 50 doanh nghiệp Italia sẽ tham gia sự kiện "Những ngày Italia tại Đà Nẵng"
21:03' - 10/10/2025
Ngày 10/10, Hiệp hội Doanh nghiệp Italia tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ giới thiệu chuỗi sự kiện “Những ngày Italia tại Đà Nẵng 2025” (Italian Expo Danang 2025).
-
DN cần biết
Mexico khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây cáp thép nhập khẩu từ Việt Nam
20:36' - 09/10/2025
Bộ Kinh tế Mexico thông báo về việc khởi xướng điều tra áp dụng thuế chống bán phá giá đối với một số mặt hàng dây cáp thép nhập khẩu từ Malaysia và Việt Nam.