Hàn Quốc thúc đẩy thu hút khách du lịch MICE tại Việt Nam
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện thường niên "Korea MICE Roadshow" năm 2023 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của đại diện lãnh đạo cơ quan quản lý du lịch Việt Nam-Hàn Quốc, cùng đông đảo các công ty du lịch, hàng không, lữ hành của hai nước.
* Mở ra nhiều cơ cho du lịch Việt Nam- Hàn Quốc
Sự kiện “Korea MICE Roadshow” nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng) cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc.
Phó Tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam-Hà Văn Siêu nhận định, du lịch MICE là loại hình du lịch cao cấp với nhiều đặc trưng riêng biệt. Nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới đã và đang quan tâm phát triển du lịch MICE, thừa nhận đây là loại hình, sản phẩm du lịch mang lại hiệu quả cao và bền vững. Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng đã xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những định hướng quan trọng cần được quan tâm ở Việt Nam.
Với du lịch MICE, Hàn Quốc cũng đã và đang tập trung phát triển thị trường này thông qua việc thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là chạy đua đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Thế giới “World Expo 2030” tại Busan.
Các chính sách hỗ trợ dành riêng cho đoàn du lịch hội nghị, du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc được giới thiệu trong chương trình được kỳ vọng sẽ giúp các công ty du lịch tại Việt Nam đẩy mạnh thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.
Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO Việt Nam cho biết, năm 2022, với mục tiêu phục hồi ngành Du lịch sau đại dịch cùng khẩu hiệu “Travel to Korea begins again”, Hàn Quốc đã đưa ra nhiều chính sách như: gỡ bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 cho du khách nước ngoài, miễn visa cho du khách Việt Nam đủ điều kiện khi nhập cảnh vào sân bay Yangyang (tỉnh Gangwon), tăng cường hỗ trợ các đoàn khách du lịch hội nghị, khen thưởng...
Ông Lee Jae Hoon cũng cho biết thêm, năm 2022, những nỗ lực phục hồi ngành du lịch sau đại dịch cùng khẩu hiệu “Travel to Korea begins again” đã đem đến sự tăng trưởng vượt bậc cho du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, với 185.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2022, tăng hơn 700% so với năm 2021.
Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 4, Hàn Quốc đã đón hơn 126 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam, số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, đạt gần 70% so với cùng kỳ năm 2019- thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19.
* Thúc đẩy trao đổi khách du lịch MICE 2 chiều
Những năm vừa qua, quan hệ đối tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn được các cấp, các ngành quan tâm thúc đẩy, đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp. Kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch COVID-19, tinh thần hữu nghị vẫn được phát huy thông qua các hỗ trợ về y tế và tạo điều kiện nhập cảnh cho các chuyên gia, nhà đầu tư, đảm bảo duy trì hoạt động kinh tế.
Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện được nâng cấp vào cuối năm 2022 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, đưa quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam - Hàn Quốc sang trang mới, phát triển mạnh mẽ lên tầm cao mới. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, tháng 12.2022, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 - 2024, tạo cơ sở để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách, đặc biệt vào thời điểm quan trọng cần phục hồi du lịch nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch.
Với những nỗ lực chung trong việc làm nóng lại các hoạt động hợp tác du lịch, kết quả trao đổi khách sau đại dịch đã có những bước khởi sắc. Năm 2022, Việt Nam đón khoảng 965 nghìn lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, chiếm khoảng 26% tổng khách quốc tế. Tính đến tháng 5.2023, Việt Nam đón hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc, giữ vị trí thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.Qua sự kiện này, ông Lee Jae Hoon mong muốn, Hội thảo sẽ kết nối hiệu quả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch hai nước, tiếp nhận, chia sẻ thông tin, quảng bá tiềm năng du lịch MICE Hàn Quốc tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, thảo luận, tiến tới hợp tác du lịch, trao đổi khách hai chiều, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam- Hàn Quốc./.
>>>Việt Nam là điểm đến du lịch yêu thích của du khách Nhật Bản
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch hàn quốc
- du lịch việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam là điểm đến du lịch yêu thích của du khách Nhật Bản
09:57' - 07/06/2023
Việt Nam là một điểm đến du lịch yêu thích của khách du lịch Nhật Bản với khoảng 1 triệu lượt khách tham quan mỗi năm.
-
Doanh nghiệp
Dự báo du lịch hàng không sẽ tăng lên gần mức cao kỷ lục trong năm 2023
19:07' - 05/06/2023
Các hãng hàng không dự kiến phục vụ 4,35 tỷ lượt hành khách năm nay, gần mức cao kỷ lục của năm 2019 khi ngành này phục hồi khỏi đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cải tiến bao bì và đóng gói trái cây xuất khẩu không chỉ là “vật liệu bọc ngoài”
15:54' - 12/12/2025
Bao bì không chỉ là “vật liệu bọc ngoài” mà là một giải pháp công nghệ, nên nếu không phù hợp sẽ gây ra lượng phát thải lớn hơn nhiều so với bản thân bao bì vốn có.
-
DN cần biết
Lan tỏa "Hệ sinh thái doanh nghiệp - cuộc sống mới" trong cộng đồng doanh nghiệp Việt
15:24' - 11/12/2025
Chương trình Company Tour “Hệ sinh thái Doanh nghiệp - Cuộc sống mới” không chỉ là một hoạt động tham quan mô hình điển hình, mà mở ra góc nhìn thực tế về hướng phát triển doanh nghiệp bền vững.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17
15:23' - 11/12/2025
Hội chợ có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Trung Quốc; phát huy được vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp hai bên.
-
DN cần biết
Triển lãm quốc tế ngành bánh 2025 quy tụ 120 đơn vị từ 12 quốc gia
15:52' - 10/12/2025
Ngày 10/12, Triển lãm quốc tế ngành bánh tại Việt Nam 2025 - Vietnam International Bakery Show 2025 (VIBS 2025) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phổ biến lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học
15:25' - 10/12/2025
Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3586/QĐ-BCT về Kế hoạch phổ biến Thông tư số 50/2025/TT-BBCT quy định lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Mở khóa đầu tư tác động cho tương lai Việt Nam
10:10' - 10/12/2025
Đầu tư tác động tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh nhờ các động lực quan trọng như cam kết phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, phân loại Xanh Quốc gia 2025 và kế hoạch về Kinh tế tuần hoàn năm 2035.
-
DN cần biết
Canada ban hành kết luận điều tra chống bán phá giá dây thép carbon
21:42' - 09/12/2025
Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu.
-
DN cần biết
Dự thảo mới đơn giản hóa mạnh thủ tục kinh doanh rượu
21:19' - 09/12/2025
Dự thảo Nghị định sửa đổi về kinh doanh rượu đề xuất phân cấp thẩm quyền, rút ngắn thời gian cấp phép và giảm đáng kể điều kiện, chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Vĩnh Long tìm hướng bật dậy cho mùa kinh doanh Tết 2026
17:26' - 09/12/2025
Hội thảo Mekong Connect ở Vĩnh Long phân tích xu hướng tiêu dùng Tết 2026, chỉ ra thách thức sức mua giảm, yêu cầu minh bạch chất lượng và định hướng ba trụ cột: sức mua – chất lượng – dòng tiền xanh.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức sự kiện thường niên “Korea MICE Roadshow” năm 2023 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thu Hà
Cảnh thiên nhiên và con người Hàn Quốc rất thân thiện. Ảnh: Thu Hà
Hoạt động B2B Meeting thu hút sự tham dự của đông đảo công ty du lịch, hàng không hai nước. Ảnh: Thu Hà
Khám phá đất nước Hàn Quốc từ trên cao. Ảnh: Thu Hà