Hàn Quốc tìm kiếm thương vụ làm ăn lớn tại Iran

11:19' - 24/08/2015
BNEWS Iran từng là một trong sáu thị trường lớn nhất của các công ty xây dựng Hàn Quốc trước khi Hàn Quốc tham gia lệnh trừng phạt chống Tehran.

Các quan chức chính phủ và lãnh đạo nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang ở thăm Iran (I-ran) nhằm tìm kiếm các hợp đồng làm ăn trong lĩnh vực dầu khí và xây dựng sau khi Iran ký với sáu nước lớn trên thế giới thỏa thuận về chương trình hạt nhân, mở đường cho việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận của phương Tây đối với quốc gia Hồi giáo này.

Toàn cảnh nhà máy lọc dầu Abadan của Iran. Ảnh: THX/TTXVN

Sau thỏa thuận hạt nhân lịch sử được ký tháng trước, Iran hướng đến các dự án dầu khí có tổng giá trị lên tới 185 tỷ USD vào năm 2020. Tuy nhiên, lệnh trừng phạt chưa thể được dỡ bỏ trước cuối năm nay vì còn phải chờ Quốc hội Mỹ thông qua và các thanh sát viên quốc tế khẳng định Iran tôn trọng thỏa thuận hạt nhân được ký.

Thứ trưởng Thương mại Hàn Quốc Woo Tae-hee thăm Iran trong hai ngày 23 và 24/8. Tháp tùng Thứ trưởng Woo Tae-hee là các quan chức Bộ Thương mại và lãnh đạo các doanh nghiệp dầu khí và khoáng sản Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc có kế hoạch nêu bật khả năng của họ với hy vọng có được các dự án lớn về tái thiết cơ sở hạ tầng, tham gia phát triển lĩnh vực năng lượng và các ngành công nghiệp khác thời hậu trừng phạt tại Iran.

Bộ trưởng Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Yoo Il-ho cũng đang thăm Iran, Algeria (An-giê-ri) và Malta (Man-ta) trong chuyến công du kéo dài từ ngày 21 đến 29/8.

Iran từng là một trong sáu thị trường lớn nhất của các công ty xây dựng Hàn Quốc trước khi Hàn Quốc tham gia lệnh trừng phạt chống Tehran.

Phái đoàn do Bộ trưởng Yoo Il-ho dẫn đầu sẽ bàn thảo về tính khả thi của các thương vụ vì Hàn Quốc cần chuẩn bị cho việc thực hiện các hợp đồng vào năm tới.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục