Hàn Quốc triển khai "4 tuần phòng chống dịch đặc biệt"

11:56' - 03/12/2021
BNEWS Ngày 3/12, Thủ tướng Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp của Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương để thảo luận biện pháp phòng dịch trong bối cảnh xác nhận 6 ca nhiễm biến thể Omicron.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 3/12, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum đã triệu tập cuộc họp của Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương để thảo luận các biện pháp phòng dịch mới trong bối cảnh nước này đã xác nhận 6 ca nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Thông tin ban đầu cho biết tại cuộc họp, các quan chức Hàn Quốc quyết định hủy bỏ việc nới lỏng các quy tắc về giãn cách xã hội đã được thông qua trong khuôn khổ Kế hoạch sống chung với COVID-19.

Thủ tướng Kim Boo-kyum nhấn mạnh: “Chính phủ sẽ thường xuyên đánh giá tình hình dịch bệnh và nếu cần thiết sẽ nhanh chóng áp dụng các biện pháp tăng cường”. 4 tuần tiếp theo bắt đầu từ ngày 3/12 sẽ được coi là "thời kỳ phòng chống dịch đặc biệt".

Quy định mới sẽ giới hạn các cuộc tụ tập riêng tư xuống 6 người ở thủ đô và 8 người ở các khu vực khác trong 4 tuần, bắt đầu thực hiện từ tuần tới.

Nhà hàng, quán cà phê sẽ được thêm vào danh sách các cơ sở yêu cầu phải có "Thẻ thông hành phòng dịch" chứng nhận đã tiêm phòng hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính khi vào cửa.

Hiện Hàn Quốc đang giới hạn mức tụ tập riêng tư là 10 người ở khu vực thủ đô và 12 người ở các khu vực khác theo kế hoạch "sống chung với COVID-19".

Bắt đầu từ ngày 3/12, tất cả người từ nước ngoài nhập cảnh Hàn Quốc, bất kể đã tiêm chủng hay chưa đều bắt buộc phải cách ly trong 10 ngày.

Những người có kết quả xét nghiệm PCR dương tính khi nhập cảnh sẽ bị buộc phải cách ly trong 2 tuần nếu họ tiếp xúc với người nhiễm biến thể Omicron.

Người Hàn Quốc và người nước ngoài cư trú dài hạn có thể tự cách ly tại nhà, các đối tượng khác sẽ cách ly tập trong cơ sở do chính phủ chỉ định.

Tất cả những người nhập cảnh đều phải thực hiện xét nghiệm trong ngày đầu tiên, ngày thứ 5 và khi kết thúc thời gian cách ly.

Nếu kết quả dương tính khi nhập cảnh sẽ phải thực hiện thêm các xét nghiệm để xác định có mang biến thể Omicron hay không.

Các trường hợp được xác nhận nhiễm biến thể mới sẽ được gửi đến cơ sở cách ly hoặc bệnh viện để điều trị.

Theo số liệu cập nhật ngày 3/12, số người tiếp xúc với các ca nhiễm biến thể Omicron được xác nhận ở Hàn Quốc đã tăng lên khoảng 1.000 người chỉ trong một ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục