Hàn Quốc: Xe buýt bốc cháy, 10 người thiệt mạng

16:19' - 14/10/2016
BNEWS Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, ngày 14/10, 1 xe buýt chở khách du lịch đã bốc cháy gần thành phố Ulsan, miền Đông Nam nước này, khiến 10 người thiệt mạng, 7 người khác bị thương.
Hiện trường chiếc xe buýt bị cháy. Ảnh: EPA/YONHAP/TTXVN

Vụ tai nạn xảy ra lúc 22h11' (giờ địa phương) ngày 13/10 trên đường cao tốc gần thành phố Ulsan khi chiếc xe này đang chở 20 nhân viên về hưu của nhà máy hóa chất Hanwha cùng với bạn đời của mình, đều ở độ tuổi từ 55-70, đang trên đường trở về Ulsan sau khi du lịch theo đoàn sang Trung Quốc.

Trong số 20 người trên xe, 10 người đã nhảy ra khỏi xe qua cửa sổ, 10 người còn lại bị thiệt mạng vì cửa xe buýt bị chặn từ bên ngoài. 7 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần đó.

Theo điều tra sơ bộ của cảnh sát và lực lượng chữa cháy, lốp bánh xe trước bên phải bị nổ đột ngột là nguyên nhân khiến chiếc xe đổ nghiêng về bên phải và trượt khoảng 200 mét dọc theo một thanh ray bảo vệ bên đường.

Sự cọ sát này đã gây ra các tia lửa khiến chiếc xe bốc cháy. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra chi tiết nguyên nhân vụ tai nạn.

- Cùng ngày, hãng Yonhap đưa tin 1 công nhân bị thiệt mạng và 5 công nhân khác bị thương trong một vụ nổ đường ống dẫn dầu cũng tại thành phố Ulsan. Vụ nổ xảy ra lúc 14h35' (giờ địa phương) tại một chi nhánh của Công ty Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc (KNOC) ở Ulsan khi các công nhân tiến hành thay thế đường đống dẫn dầu bị hư hỏng. Hiện chưa xác định được nguyên nhân của vụ nổ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục