Hàng chục người thiệt mạng và mất tích do lở đất ở Brazil

08:04' - 03/04/2022
BNEWS Ngày 2/4, chính quyền bang Río de Janeiro của Brazil xác nhận ít nhất 13 người đã thiệt mạng và nhiều người khác vẫn đang mất tích do lở đất và lũ lụt.

Phóng viên TTXVN tại khu vực Mỹ Latinh cho biết, theo Lực lượng Phòng vệ dân sự Rio de Janeiro, 7 người trong cùng một gia đình đã thiệt mạng tại thành phố du lịch Paraty, giáp ranh với bang Sao Paulo, khi đất lở chôn vùi các ngôi nhà bên bờ biển Ponta Negra.

Tổng cộng 22 khu dân cư tại đây đã bị ảnh hưởng do lở đất và mưa lớn, tuy nhiên trực thăng hiện chưa thể tiếp cận được hiện trường.

Tại vùng lân cận Angra dos Reis, lực lượng cứu hộ cho biết đã ghi nhận ít nhất 5 trường hợp tử vong và 6 người mất tích trong một trận lở đất chôn vùi 4 ngôi nhà ở khu vực giáp biển Monsuaba.

Trong khi đó, một người đàn ông ở Mesquita đã thiệt mạng khi cố gắng cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong một khu vực bị nước lũ cô lập.

Mưa lớn, cây đổ và lở đất cũng làm hư hại nhiều đường cao tốc, khiến lối vào các địa phương như Paraty và Angra dos Reis bị phong tỏa.

Hôm 15/2, 233 người tại vùng miền núi Petrópolis thuộc bang Río de Janeiro đã thiệt mạng do mưa lớn. Lượng mưa tại thời điểm xảy ra thảm kịch chạm mốc 534,4 mm, mức cao nhất trong lịch sử thành phố ghi nhận trong vòng 24 giờ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục