Hãng công nghệ ô tô dẫn đầu thế giới của Đức cam kết đầu tư thêm ở Trung Quốc

07:30' - 16/09/2021
BNEWS CEO của hãng cung cấp hệ thống và công nghệ ô tô dẫn đầu thế giới ZF Friedrichshafen, ông Wolf-Henning Scheider cam kết tăng cường đầu tư vào thị trường ô tô du lịch, ô tô tải lớn nhất thế giới.

Tại Triển lãm Ô tô quốc tế Đức (IAA Mobility) vừa diễn ra, ông Scheider, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) cho biết chi nhánh của ZF tại Trung Quốc sẽ đóng vai trò quan trọng như tại quê hương Đức, nơi ZF có khả năng triển khai và phát triển một hệ thống đầy đủ.

Ông lưu ý ZF thiết lập trung tâm toàn cầu đầu tiên tại Trung Quốc, nơi sản phẩm mới có thể được phát triển và dành cho thị trường thế giới.

Trong lĩnh vực năng lượng thay thế và phương tiện giao thông chạy bằng điện, CEO ZF cho rằng Trung Quốc đang “đi đầu”. ZF đang tìm cách tận dụng các cơ hội tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới với việc cung cấp các giải pháp liên quan, giữa bối cảnh Trung Quốc đặt mục tiêu đạt đỉnh phát thải carbon vào năm 2030 và đạt trung hòa carbon vào năm 2060.

Tuy nhiên, ông Scheider lưu ý một số bất ổn cản trở chuyển đổi đáng kể của ngành công nghiệp ô tô nói chung, chẳng hạn như đại dịch COVID-19, quy định khí thải CO2 ngày càng siết chặt hơn, tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn cũng như rủi ro địa chính trị làm bất ổn chuỗi giá trị toàn cầu.

Vì vậy, ZF vẫn thận trọng về triển vọng tăng trưởng với lưu ý “sáu tháng cuối năm nay sẽ khó khăn hơn một chút so với nửa đầu năm”.

CEO Scheider cho rằng tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn sẽ tiếp tục ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất của ngành công nghiệp ô tô trong năm 2021 và 2022 cho đến khi có dấu hiệu giảm bớt vào cuối năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục