Hàng đặc sản chiếm lĩnh giỏ quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

16:20' - 12/01/2024
BNEWS Hiện hàng đặc sản Tết ở Tp. Hồ Chí Minh đã ồ ạt tung ra với đa dạng chủng loại sản phẩm và phong phú mẫu mã, nhất là được đưa vào thiết kế giỏ quà cho mùa kinh doanh Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đồng thời, nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn thành phố cũng đẩy mạnh hoạt động ưu đãi cho người tiêu dùng mua sắm Tết sớm.

 

Cụ thể, tại hệ thống bán lẻ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) từ nay đến ngày 24/1/2024 sẽ có hơn 2.000 mặt hàng Tết được giảm giá từ 50% trở lên; cùng hàng triệu quà Tết trao tận tay khách hàng thành viên.

Điều đặc biệt trong giai đoạn này là hệ thống Co.opmart, Co.opXtra cũng tung các mẫu giỏ quà Tết 2024 mang thương hiệu hàng nhãn riêng Co.op, với đặc sản nhiều vùng miền như hạt điều Bình Phước, cá dứa Cần Giờ, lạp xưởng Sóc Trăng, bánh tét Trà Vinh, nước mắm lú Bình Thuận, tôm khô, hạt điều lụa, hạt mắc ca, bánh phồng tôm…

Mỗi giỏ quà đặc sản Tết 2024 có giá từ 499.000 đồng trở lên, được chiết khấu 8% khi mua số lượng lớn, tặng ngay túi đay khi mua giỏ quà đặc sản bất kỳ. Giỏ quà Tết Co.opmart, Co.opXtra năm nay được xem là điểm sáng trên thị trường Tết khi thiết kế đổi mới sáng tạo hình thức và mang ý nghĩa độc lạ, gồm: giỏ quà theo cung hoàng đạo, ngũ hành; giỏ quà tạo hình chim công...

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, khách hàng mua sắm Tết 2024 tại hệ thống sẽ được trải nghiệm luân phiên hoạt động khuyến mãi, giảm giá thuộc chương trình "Đến Co.op chở Tết về".

Trong đó, hoạt động "Đậm vị Tết Việt", áp dụng giá ưu đãi từ 24.000 - 379.000 đồng cho nhóm sản phẩm đặc trưng Tết như mứt, đồ khô các loại, bánh kẹo, nước giải khát... Hay hoạt động “Đến Co.op sắm Tết, rinh quà rước lộc” tặng phiếu mua hàng và giỏ quà Tết khi khách hàng mua sắm với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên.

Tương tự, hệ thống LOTTE Mart triển khai chương trình giỏ quà Tết "Quà gắn trọn vị Việt" với hàng chục mẫu giỏ quà Tết với nhiều phân khúc giá, mẫu mã phù hợp đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng; trong đó, ở phân khúc thấp có thể đến một số giỏ quà Xuân Tươi Vui có giá chỉ 179.000 đồng, giỏ quà Xuân An Khang 359.000 đồng, Tết Sum Vầy 399.000 đồng...

Còn ở phân khúc trung cấp có giỏ quà Tết Đến Rồi giá 529.000 đồng, Tân Niên Phú Quý giá 729.000 đồng, Xuân Thịnh Vượng 999.000 đồng... Phân khúc cao cấp có giỏ quà Tấn Gia Tấn Phúc giá 1,299 triệu đồng, Đại Phúc Đại Lợi giá 1,999 triệu đồng, Phúc Thọ Vô Biên giá 2,099 triệu đồng... Tất cả giở quà của LOTTE Mart được thiết kế sang trọng với đa dạng sản phẩm đặc trưng ngày Tết là hàng nhập khẩu, chất lượng cao.

Về phía doanh nghiệp, Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN triển khai chương trình khuyến mãi Tết Giáp Thìn 2024 tại hệ thống Cửa hàng giới thiệu sản phẩm VISSAN, hệ thống siêu thị Satramart và Satrafoods cho khách hàng. Theo đó, từ nay đến 9/2/2024, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi “mua 2 tặng 1” và “mua 1 tặng 1” khi mua các sản phẩm như nem chua, xúc xích Cocktail sụn giòn, giò lụa, lụa bì...

Mặt khác, VISSAN luôn không ngừng xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững "Feed - Farm - Food" (từ trang trại tới bàn ăn), cung cấp sản phẩm chất lượng cao, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng như trong mùa Tết 2024 có thể kể đến dòng sản phẩm chả lụa que, chả lụa bì ớt xiêm... Nếu người tiêu dùng đã quen thuộc với sản phẩm chả lụa VISSAN sẽ không thể bỏ qua phiên bản nhí vô cùng mới lạ và siêu thơm ngon này của VISSAN.

Hòa trong không khí nhộn nhịp kinh doanh mùa Tết, "chợ Tết online" cũng chiếm thị phần đáng kể trong hoạt động bán buôn giỏ quà Tết 2024, đồng thời mang đến thị trường năm nay những sản phẩm được thiết kế từ nhiều nhóm hàng hóa đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng. Ngoài các sàn thương mại điện tử quen thuộc với người tiêu dùng, thì "chợ Tết online" năm có sự góp mặt của nhiều đơn vị kinh doanh nhỏ và lẻ thông qua mạng xã hội, nhóm cư dân...

Cũng nằm trong xu hướng tăng thêm danh mục hàng đặc sản trong giỏ quà Tết 2024, trên "chợ Tết online" giới thiệu sản phẩm giỏ quà được thiết kế từ nhóm hàng rau củ, quả, trái cây; nông sản địa phương; thực phẩm chế biến, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng... Do đó, người tiêu dùng có thể mua sắm giỏ quà Tết 2024 với chỉ cá biệt một mặt hàng như Yến Sào, khô bò, trái cây sấy... được thiết kế có giá bán phù hợp với trọng lượng, hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

Theo chị Thu Thảo, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, ngày thường kinh doanh hàng Đà Lạt xanh - sạch 100% trên nhiều kênh mạng xã hội, nhưng đối với thị trường Tết 2024 thì tung ra thêm những giỏ quà đặc sản để phục vụ khách hàng. Bên cạnh những giỏ quà Tết 2024 được thiết kế theo combo, gồm nhiều mặt hàng hay chỉ duy nhất một chủng loại mặt hàng, thì gian hàng online cũng nhận đặt hàng theo yêu cầu và thiết kế giỏ quà theo báo giá của khách hàng.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Quỳnh Hương, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, với bối cảnh người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu thì sức mua sẽ chỉ tập trung vào những nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, vì vậy giỏ quà Tết 2024 tăng thêm sản phẩm đặc sản sẽ đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng này. Ngoài ra, giỏ quà Tết thường là sản phẩm phục vụ cho nhu cầu biếu, tặng nên khi được thiết kế sản phẩm đặc sản sẽ mang lại giá trị thiết thực và tiện lợi cho người tiêu dùng tiếp khách, chiêu đãi bạn bè, người thân trong dịp Tết đến Xuân về.

Báo cáo nhanh của một số nhà bán lẻ, doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng cho thấy, hiện tại sức mua và lượt khách đã tăng từ 15-20% so với cùng kỳ năm trước ở nhiều ngành hàng. Đây cũng là thời gian người lao động đã nhận các khoản lương, thưởng cuối năm, nên định hình được mức chi tiêu cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong khi hầu hết đơn vị kinh doanh đều “bơm” mạnh hàng hóa vào thị trường giúp khách hàng mua sắm tiện lợi và tiết kiệm chi tiêu tối đa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục