Hãng hàng không lớn nhất Mỹ Latinh cam kết trung hòa carbon vào năm 2050

06:06' - 07/05/2021
BNEWS Hãng hàng không lớn nhất Mỹ Latinh LATAM công bố chiến lược phát triển bền vững, trong đó hãng này cam kết cắt giảm 50% lượng khí thải vào năm 2030 và hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Theo Giám đốc điều hành LATAM Roberto Alvo, hãng hàng không có trụ sở tại thủ đô Santiago, Chile có kế hoạch giảm lượng khí thải thông qua việc sử dụng các loại nhiên liệu tái tạo và thúc đẩy các chương trình phát triển công nghệ hàng không bền vững.

Ngoài ra, LATAM sẽ tìm cách hạn chế việc tạo ra chất thải tại các bãi chôn lấp vào năm 2027 và nỗ lực loại bỏ nhựa sử dụng một lần trước năm 2023.

Ngoài ra, hãng sẽ nghiên cứu áp dụng quy trình tái chế trên tất cả đường bay, qua đó thay thế các vật liệu sử dụng trên máy bay bằng các hợp chất có thể tự phân hủy.

Theo báo cáo từ Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), ngành hàng không thương mại chiếm khoảng 2% lượng khí thải carbon trên toàn cầu. Năm 2009, ngành hàng không cam kết sẽ cắt giảm 50% lượng khí thải vào năm 2050.

Tuy nhiên, ICAO đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu của ngành này thay vì giảm đã tăng lên gấp ba lần trong vòng một thập kỷ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục