Hãng hàng không Ryanair có thể không nhận máy bay Boeing 737 MAX

06:38' - 05/06/2021
BNEWS Hãng hàng không chủ chốt của Ryanair Group có thể từ chối tiếp nhận chiếc Boeing 737 MAX đầu tiên cho đến sau mùa Hè sau khi bị hoãn do vấn đề về thủ tục liên quan đến phiên bản mà hãng này đặt hàng.

Theo Giám đốc điều hành Ryanair DAC Wilson, hãng hàng không Ireland, khách hàng mua máy bay Boeing 737 MAX lớn nhất ở châu Âu, vẫn đợi hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ thông báo ngày bàn giao chiếc MAX200 đầu tiên và sẽ quyết định có tiếp nhận trong mùa Hè hay không.

Ông Wilson cho biết việc bàn giao chậm liên quan đến các yêu cầu về thủ tục đối với mẫu máy bay trên, phiên bản có thêm một cửa để có thể tăng lượng hành khách hơn so với bản chuẩn, và có thể còn phụ thuộc vào quyết định của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ.

Trong khi đó, người phát ngôn của Boeing cho biết hãng này sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ryanair liên quan đến việc bàn giao mẫu 737-8-200s.

Theo kế hoạch ban đầu, Ryanair nhận bàn giao hai năm trước, trước khi máy bay Boeing 737 MAX bị cấm bay trong 20 tháng do hai vụ tai nạn thảm khốc.

Kể từ sau đó, Ryanair nhiều lần thông báo hoãn, giảm số máy bay dự kiến nhận bàn giao để kịp sử dụng trong mùa Hè 2021 từ 40 xuống 16 và có thể là 0./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục