Hàng Tết đã lên kệ nhiều hệ thống bán lẻ

15:28' - 28/11/2023
BNEWS Tính đến thời điểm này, nhiều nhà sản xuất hàng Tết 2024 đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung và tung hàng hóa ra thị trường.

Theo đó, tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh không chỉ đang bước vào mùa mua sắm lễ, Tết, mà không khí bán buôn cũng bắt đầu sôi động với chiến lược kinh doanh chú trọng cạnh tranh bằng thương hiệu của đa dạng nhãn hàng, sản phẩm.

 

 

Ở lĩnh vực thực phẩm, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN (VISSAN) không chỉ công bố kế hoạch chuẩn bị hàng Tết 2024, mà còn liên tục tung ra sản phẩm mới phục vụ cho thị trường năm nay. Theo công bố, VISSAN xây dựng kế hoạch cung ứng ra thị trường gần 1.100 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với cùng kỳ và 3.800 tấn thực phẩm chế biến, tương đương so với cùng kỳ với tổng giá trị hàng hóa đạt hơn 540 tỷ đồng. Đồng thời, VISSAN còn thực hiện dự trữ từ 10%-20% sản lượng hàng hóa để dự phòng các trường hợp thiếu hụt hàng hóa cung ứng cho thị trường.

Cùng với đó, VISSAN luôn không ngừng xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững "Feed - Farm - Food" (từ trang trại tới bàn ăn), cung cấp sản phẩm chất lượng cao, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng. Qua đó, VISSAN nâng cao năng lực cạnh tranh bằng nỗ lực xây dựng thương hiệu, cũng như liên tục nghiên cứu tung ra thị trường sản phẩm mới như trong mùa Tết 2024 có thể kể đến dòng sản phẩm chả lực que, chả lụa bì ớt xiêm...

Hướng đến một mùa Tết đầy đủ cho cộng đồng xã hội, VISSAN cũng cam kết giữ giá ổn định, không điều chỉnh tăng giá bán trước, trong và sau Tết. Đặc biệt, từ ngày 6-9/2/2024 (tức ngày 27-30 tháng Chạp), VISSAN sẽ thực hiện giảm giá sốc, giảm giá sâu dành cho khách hàng mua sắm Tết “trễ” với mức giá ưu đãi giảm từ 10-30%, bên cạnh hoạt động khuyến mãi được triển khai liên tục để kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm 2023.

Trong khi nhà sản xuất cạnh tranh bằng thương hiệu, nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh liên tục đẩy mạnh hoạt động trợ giá cho người tiêu dùng và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm Lễ, Tết 2024 sớm. Điển hình, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp hơn 1.000 đối tác kinh doanh, mang lại cơ hội cho khách hàng mua sắm những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu với mức chi tiêu tiết kiệm tối đa khi chuẩn bị bước vào cao điểm mua sắm cuối năm, gồm dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch 2024, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Một số nhóm ngành hàng thuộc hoạt động trợ giá tiết kiệm là mặt hàng thực phẩm như sữa, bánh, kẹo; gia vị… với mức giảm giá lên đến 35%; combo vệ sinh nhà cửa, giặt xả với giá cực tốt giảm đến 50% hoặc mua 1 tặng 1; đồ dùng gia đình áp dụng chính sách đồng giảm 50%-40%-30%...

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, qua một số chương trình như “Let’s Co.op – Let’s serve” (Hãy để chúng tôi phục vụ bạn), Saigon Co.op đẩy mạnh phương thức trực tiếp phục vụ và lắng nghe ý kiến của khách hàng, cũng như mở rộng phạm vi tổ chức và trở thành hoạt động trọng điểm của hệ thống bán lẻ.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Mỹ Trang, cư ngụ tại Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, ngay từ giữa tháng 11/2023 hàng Tết 2024 đã lên kệ nhiều hệ thống bán lẻ, kèm theo chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng có thời gian mau sắm Tết thay vì tập trung vào những ngày cận Tết. Ngoài ra, nhà sản xuất, bán lẻ chạy chiến lược quảng bá sản phẩm thương hiệu không chỉ giúp người dân nhận biết nhãn hàng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm... mà còn góp phần đẩy lùi hàng kém chất lượng trên thị trường, nhất là giai đoạn mua sắm cao điểm như lễ, tết.

Về phía cơ quan quản lý, ông Nguyễn Khắc Hiếu, Phó trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho hay, dự kiến trong tháng 12/2023, Sở Công Thương phối hợp với UBND Quận 1, tiếp tục triển khai Sự kiện khuyến mại hàng hiệu - Flash Sales Holiday (đợt 2). Đây là một trong những sự kiện tiêu biểu thuộc chuỗi chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season năm 2023 (Shopping Season 2023).

Trong đợt 2 này, sự kiện có gần 60 đơn vị tham gia hơn 170 gian hàng, giới thiệu 400-500 nhãn hiệu. Các đơn vị tham gia sự kiện phải đảm bảo những tiêu chí như có mức khuyến mãi cao, áp dụng thanh toán không tiền mặt, đăng ký cụ thể nhãn hiệu kèm hình thức khuyến mãi nhằm tránh trùng lặp nhãn hàng, sản phẩm...

Tương tự đợt 1, mức khuyến mãi đợt 2 của Sự kiện khuyến mại hàng hiệu - Flash Sales Holiday sẽ lên đến 90% dành cho người tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận. Bên cạnh đó, Ban tổ chức kiểm tra, giám sát hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa... hướng đến mục tiêu  tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng mùa mua sắm cuối năm 2023, góp phần xây dựng Tp. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại trong nước và khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục