Hàng Tết đã lên kệ nhiều hệ thống bán lẻ
Theo đó, tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh không chỉ đang bước vào mùa mua sắm lễ, Tết, mà không khí bán buôn cũng bắt đầu sôi động với chiến lược kinh doanh chú trọng cạnh tranh bằng thương hiệu của đa dạng nhãn hàng, sản phẩm.
Ở lĩnh vực thực phẩm, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN (VISSAN) không chỉ công bố kế hoạch chuẩn bị hàng Tết 2024, mà còn liên tục tung ra sản phẩm mới phục vụ cho thị trường năm nay. Theo công bố, VISSAN xây dựng kế hoạch cung ứng ra thị trường gần 1.100 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với cùng kỳ và 3.800 tấn thực phẩm chế biến, tương đương so với cùng kỳ với tổng giá trị hàng hóa đạt hơn 540 tỷ đồng. Đồng thời, VISSAN còn thực hiện dự trữ từ 10%-20% sản lượng hàng hóa để dự phòng các trường hợp thiếu hụt hàng hóa cung ứng cho thị trường.
Cùng với đó, VISSAN luôn không ngừng xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững "Feed - Farm - Food" (từ trang trại tới bàn ăn), cung cấp sản phẩm chất lượng cao, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng. Qua đó, VISSAN nâng cao năng lực cạnh tranh bằng nỗ lực xây dựng thương hiệu, cũng như liên tục nghiên cứu tung ra thị trường sản phẩm mới như trong mùa Tết 2024 có thể kể đến dòng sản phẩm chả lực que, chả lụa bì ớt xiêm...
Hướng đến một mùa Tết đầy đủ cho cộng đồng xã hội, VISSAN cũng cam kết giữ giá ổn định, không điều chỉnh tăng giá bán trước, trong và sau Tết. Đặc biệt, từ ngày 6-9/2/2024 (tức ngày 27-30 tháng Chạp), VISSAN sẽ thực hiện giảm giá sốc, giảm giá sâu dành cho khách hàng mua sắm Tết “trễ” với mức giá ưu đãi giảm từ 10-30%, bên cạnh hoạt động khuyến mãi được triển khai liên tục để kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm 2023.
Trong khi nhà sản xuất cạnh tranh bằng thương hiệu, nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh liên tục đẩy mạnh hoạt động trợ giá cho người tiêu dùng và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm Lễ, Tết 2024 sớm. Điển hình, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp hơn 1.000 đối tác kinh doanh, mang lại cơ hội cho khách hàng mua sắm những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu với mức chi tiêu tiết kiệm tối đa khi chuẩn bị bước vào cao điểm mua sắm cuối năm, gồm dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch 2024, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Một số nhóm ngành hàng thuộc hoạt động trợ giá tiết kiệm là mặt hàng thực phẩm như sữa, bánh, kẹo; gia vị… với mức giảm giá lên đến 35%; combo vệ sinh nhà cửa, giặt xả với giá cực tốt giảm đến 50% hoặc mua 1 tặng 1; đồ dùng gia đình áp dụng chính sách đồng giảm 50%-40%-30%...
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, qua một số chương trình như “Let’s Co.op – Let’s serve” (Hãy để chúng tôi phục vụ bạn), Saigon Co.op đẩy mạnh phương thức trực tiếp phục vụ và lắng nghe ý kiến của khách hàng, cũng như mở rộng phạm vi tổ chức và trở thành hoạt động trọng điểm của hệ thống bán lẻ.
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Mỹ Trang, cư ngụ tại Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, ngay từ giữa tháng 11/2023 hàng Tết 2024 đã lên kệ nhiều hệ thống bán lẻ, kèm theo chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng có thời gian mau sắm Tết thay vì tập trung vào những ngày cận Tết. Ngoài ra, nhà sản xuất, bán lẻ chạy chiến lược quảng bá sản phẩm thương hiệu không chỉ giúp người dân nhận biết nhãn hàng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm... mà còn góp phần đẩy lùi hàng kém chất lượng trên thị trường, nhất là giai đoạn mua sắm cao điểm như lễ, tết.
Về phía cơ quan quản lý, ông Nguyễn Khắc Hiếu, Phó trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho hay, dự kiến trong tháng 12/2023, Sở Công Thương phối hợp với UBND Quận 1, tiếp tục triển khai Sự kiện khuyến mại hàng hiệu - Flash Sales Holiday (đợt 2). Đây là một trong những sự kiện tiêu biểu thuộc chuỗi chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season năm 2023 (Shopping Season 2023).
Trong đợt 2 này, sự kiện có gần 60 đơn vị tham gia hơn 170 gian hàng, giới thiệu 400-500 nhãn hiệu. Các đơn vị tham gia sự kiện phải đảm bảo những tiêu chí như có mức khuyến mãi cao, áp dụng thanh toán không tiền mặt, đăng ký cụ thể nhãn hiệu kèm hình thức khuyến mãi nhằm tránh trùng lặp nhãn hàng, sản phẩm...
Tương tự đợt 1, mức khuyến mãi đợt 2 của Sự kiện khuyến mại hàng hiệu - Flash Sales Holiday sẽ lên đến 90% dành cho người tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận. Bên cạnh đó, Ban tổ chức kiểm tra, giám sát hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa... hướng đến mục tiêu tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng mùa mua sắm cuối năm 2023, góp phần xây dựng Tp. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại trong nước và khu vực.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Vé tàu Tết Nguyên đán 2024 có đáp ứng đủ nhu cầu?
12:29' - 26/11/2023
Sau hơn một tháng mở bán vé tàu Tết Nguyên đán 2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông báo vẫn còn nhiều chỗ phục vụ hành khách dịp này.
-
Đời sống
Lịch nghỉ lễ, Tết năm 2024 cập nhật mới nhất
16:23' - 24/11/2023
Năm 2024, người lao động sẽ có 17 ngày nghỉ lễ. Dưới đây là chi tiết các ngày nghỉ lễ Tết trong năm 2024
-
Hàng hoá
Xử lý nghiêm việc lợi dụng tăng giá bất hợp lý, gây bất ổn thị trường dịp Tết
12:47' - 10/11/2023
Tổng cục Quản lý thị trường vừa ký ban hành Kế hoạch số 09/KH-TCQLTT về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Biến động tỷ giá hỗ trợ giá gạo châu Á
18:35' - 26/04/2025
Giá gạo của Ấn Độ và Thái Lan tăng nhẹ trong tuần này nhờ biến động tỷ giá, song nhu cầu vẫn thấp.
-
Thị trường
Central Retail giảm giá 50% cho hơn 1.000 sản phẩm
15:44' - 26/04/2025
Dịp Lễ 30/4 năm nay, hệ thống siêu thị của Central Retail cũng tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ vẫn đứng vững trước áp lực kinh tế
14:47' - 25/04/2025
Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhẹ trong tuần qua, cho thấy thị trường lao động vẫn khá vững vàng bất chấp những bất ổn kinh tế do chính sách thương mại gây ra.
-
Thị trường
Gần 600 sản phẩm sữa giả: Ranh giới “mờ”, hệ lụy thật
10:34' - 25/04/2025
Sự thiếu rõ ràng trong phân loại, ranh giới mờ giữa các nhóm sản phẩm sữa đã tạo kẽ hở cho doanh nghiệp lợi dụng để lách quy trình cấp phép, tự công bố sản phẩm nhằm tránh kiểm định chặt chẽ.
-
Thị trường
Cuộc cạnh tranh mới trên thị trường bán lẻ Hàn Quốc
09:38' - 24/04/2025
Các nền tảng thương mại điện tử, siêu thị lớn, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc đã tăng cường đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm tươi sống.
-
Thị trường
Dự báo nhu cầu giàn khoan dầu khí ở trong nước tăng nhờ loạt dự án lớn triển khai
07:44' - 24/04/2025
Năm 2025, nhu cầu giàn khoan dầu khí tại Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng nhờ sự quyết liệt triển khai loạt dự án dầu khí lớn .
-
Thị trường
Sắp diễn ra chuỗi sự kiện phát triển hệ sinh thái blockchain và AI tại Việt Nam
21:49' - 23/04/2025
Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái công nghệ, bao gồm công nghệ chuỗi khối (blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI), Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiềm năng ở Đông Nam Á.
-
Thị trường
Thuế Mỹ "giáng đòn" vào ngành gạo Thái Lan
20:50' - 23/04/2025
Bà Daeng Donsingha, một nông dân Thái Lan, đã lo lắng cho gia đình chín người của mình khi giá gạo ở quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai này giảm trong năm nay, sau khi Ấn Độ nối lại xuất khẩu.
-
Thị trường
Indonesia từ chối đề nghị bán gạo cho Malaysia
18:23' - 23/04/2025
Indonesia đã từ chối lời đề nghị mua gạo từ Malaysia. Bộ trưởng Nông nghiệp giải thích rằng Indonesia chưa thể xuất khẩu gạo thời điểm này vì vẫn đang trong giai đoạn đảm bảo dự trữ trong nước.