Hành lý của tiếp viên hàng không được ưu tiên như thế nào?

11:30' - 07/09/2023
BNEWS Các tiếp viên hàng không đều phải chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt về an ninh giống như với hành khách đi máy bay.

Hành lý của tiếp viên bao gồm những gì?

Quy định về hành lý xách tay lẫn hành lý ký gửi của đoàn bay bao gồm tiếp viên của mỗi hãng sẽ khác nhau.

Tuy vậy, quy định cơ bản trong hành lý xách tay của tiếp viên gồm các bằng cấp, chứng chỉ, hộ chiếu; đồng phục dự phòng; thường phục dự phòng cá nhân; bộ trang điểm dành cho tiếp viên nữ; bộ vệ sinh cá nhân; các đồ cá nhân khác.

Về cân nặng, tiếp viên hàng không được mang 7kg hành lý xách tay. Với đường bay quốc tế ngủ đêm, ngoài hành lý xách tay, tiếp viên được mang theo hành lý ký gửi tùy mùa.

Đối với hàng hóa xách tay lẫn ký gửi phải bảo đảm trọng nước cho phép giống như hành khách và có đầy đủ hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Riêng quy định mang tiền khi đi tham gia tổ bay, hầu hết hãng chỉ cho phép mang tối đa 500 USD tiền mặt hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương, chưa có quy định cụ thể với các loại thẻ tín dung.

Kiểm soát hành lý của tiếp viên

Liên quan đến vấn đề kiểm tra hành lý của đoàn bay bao gồm tiếp viên, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hành lý của tiếp viên hàng không đều phải được kiểm tra nghiêm ngặt theo quy định về an ninh hàng không.

Nghĩa là không có ưu tiên gì trong việc kiểm soát hành lý của nhân viên hàng không, bao gồm cả tiếp viên. Các tiếp viên hàng không đều phải chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt về an ninh giống như với khách đi máy bay.

Cũng theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, các tiếp viên hàng không chỉ được đi làn riêng cho phi hành đoàn, nhưng việc kiểm soát an ninh hàng không bao gồm cả an ninh hành lý xách tay lẫn hành lý ký gửi hoàn toàn giống với hành khách.

Về hành lý, toàn bộ hành lý sẽ phải được đưa qua máy soi tia X. Khi qua máy soi tia X có nghi ngờ thì tiếp tục tiến hành kiểm tra trực quan./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục