Hậu Giang phấn đấu thành lập 1.000 doanh nghiệp giai đoạn 2020 - 2025

21:54' - 09/01/2021
BNEWS Ngày 9/1, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Đại hội lần II, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Phát biểu tại Đại hội, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu, trong thời gian tới, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nâng cao hơn nữa vai trò “cầu nối” giữa chính quyền địa phương và doanh nghiệp trong và ngoài nước; cũng như tăng cường vận động và phát huy tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo; nâng cao tính chủ động, sáng tạo, mạnh dạn trong đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, truyền đi thông điệp chính quyền tỉnh Hậu Giang thân thiện, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp.

Hiệp hội tập trung phát triển về số lượng các doanh nghiệp tham gia, phấn đấu số doanh nghiệp được thành lập mới có hoạt động và kê khai thuế giai đoạn 2020 - 2025 là 1.000 doanh nghiệp đạt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

Song song đó, hiệp hội cần tích cực thực hiện các hoạt động chung như: xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn kết giữa các doanh nghiệp trong hiệp hội thông qua các hoạt động như: an sinh xã hội; khảo sát tìm kiếm cơ hội đầu tư; tham dự sự kiện xúc tiến thương mại của lãnh đạo tỉnh…; tăng cường kết nối với các hiệp hội doanh nghiệp trong khu vực cũng như trên phạm vi toàn quốc để doanh nghiệp hội viên có thêm cơ hội giao thương và phát triển.

Cũng theo ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang tiếp tục xây dựng hiệp hội là một tổ chức vững mạnh, trở thành ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh, diện cho nguyện vọng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp trong các hoạt động kinh tế, tranh chấp thương mại của hội viên và cộng đồng doanh nghiệp.

Hiệp hội cũng tích cực xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có đủ năng lực, trình độ để quản lý, điều hành doanh nghiệp, vừa có tâm, có tầm, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tăng cường liên kết, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau, cạnh tranh bình đẳng, minh bạch cùng phát triển.

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang lần thứ 2, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề là mục tiêu chung sức xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp ngày càng có hiệu quả hơn, tạo được lòng tin, xây dựng thương hiệu sản phẩm thêm rộng lớn.

Nhiệm kỳ 2020-2025, hiệp hội đề ra 4 nhiệm vụ chủ yếu. Đó là tiếp tục xây dựng tổ chức hiệp hội, ổn định nhân sự, đào tạo, bồi dưỡng tăng cường năng lực hoạt động hiệp hội; thực hiện vai trò đại diện, cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với cơ quan nhà nước; xây dựng và phát triển mối quan hệ với các tổ chức, hiệp hội trong và ngoài nước nhằm phát triển hoạt động thương mại, đầu tư và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động xã hội vì cộng đồng, cùng với các cấp góp phần tích cực giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội tại địa phương.

Trong nhiệm kỳ 2020- 2025, Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đặt mục tiêu xây dựng hiệp hội phát triển vững mạnh, quy tụ những doanh nhân tài năng, trí tuệ và đầy lòng nhiệt huyết xây dựng tỉnh Hậu Giang, đồng lòng thực hiện phương châm “Kết nối doanh nhân, nâng tầm doanh nghiệp”.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2020- 2025 gồm 39 đồng chí và Ban Thường trực gồm 8 đồng chí. Ông Phạm Tiến Hoài, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Chế biến nông sản Tiến Thịnh được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang.

Đến hết năm 2020, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang có 148 hội viên, riêng nhiệm kỳ vừa qua phát triển được thêm 125 hội viên. Hiệp hội đã khẳng định được uy tín, vai trò cầu nối cho doanh nghiệp với chính quyền, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập quốc tế.

Trong năm 2020, hiệp hội đưa vào vận hành thành công App HGBA-SBY tạo môi trường tương tác trực tuyến cho hội viên. Tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân định kỳ mỗi tháng một lần (thời gian gần đây có gián đoạn do dịch COVID-19).

Qua đó, lãnh đạo tỉnh đã kịp thời nắm bắt và tháo gỡ vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Hiệp hội còn thành lập văn phòng đại diện tại thành phố Naju, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc để tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, hiệp hội đã vận động hội viên và doanh nghiệp tích cực tham gia đóng góp cho an sinh xã hội và các hoạt động góp phần phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Hậu Giang, chung tay phòng chống dịch COVID-19, ủng hộ đồng bào miền Trung trong thiên tai, lũ lụt,… với tổng số tiền trên 5,4 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục