Hệ thống mạng Quốc hội Đức bị ngưng hoạt động

18:36' - 02/03/2017
BNEWS Hệ thống mạng của Quốc hội Đức ngày 1/3 đã bị ngưng hoạt động trong nhiều giờ, song chưa rõ nguyên nhân dẫn tới sự cố.
Hệ thống mạng Quốc hội Đức bị ngưng hoạt động. Ảnh: reuters

Truyền thông Đức đưa tin, hệ thống mạng của Quốc hội nước này ngày 1/3 đã bị ngưng hoạt động trong nhiều giờ, song chưa rõ nguyên nhân dẫn tới sự cố.

Phát ngôn viên Quốc hội Đức Ernst Hebeker cho biết, hệ thống mạng và thư điện tử của Quốc hội đã ngưng hoạt động từ lúc 15 giờ 30 phút chiều 1/3 theo giờ địa phương và bị ngừng hoạt động trong nhiều giờ.

Theo tờ Thế giới (Die Welt), các chuyên gia vẫn đang điều tra xem liệu đây có phải là một cuộc tấn công mạng hay chỉ là một sự cố kỹ thuật. Hiện Quốc hội Đức vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này.

Hệ thống mạng của Quốc hội Đức từng bị tin tặc tấn công nhiều lần, trong đó vụ tấn công mùa Hè năm 2015 đã khiến toàn bộ hệ thống phải ngừng hoạt động trong nhiều ngày.

Các cơ quan tình báo Đức cảnh báo, tin tặc có thể thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công mạng trước cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào tháng 9 tới, đồng thời khuyến cáo các chính đảng ở Đức cần tăng cường bảo mật để bảo vệ hệ thống mạng của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục