Hệ thống ngân hàng Hàn Quốc khôi phục giờ làm việc như trước COVID-19

15:18' - 30/01/2023
BNEWS Từ ngày 30/1, các ngân hàng ở Hàn Quốc chính thức quay trở lại giờ hoạt động như trước đại dịch COVID-19 bùng phát.

Quyết định này được đưa ra cùng thời điểm với việc Chính phủ Hàn Quốc công bố bãi bỏ biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín.

Các ngân hàng hạng nhất, bao gồm KB Kookmin, Shinhan, Hana, Woori và Ngân hàng Nonghyup, cùng với các tổ chức tài chính khác, đã hoạt động trở lại bình thường từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều như thông lệ.

 
Lịch làm việc trong thời gian đại dịch bùng phát được áp dụng từ tháng 7/2021.Theo đó các ngân hàng bắt đầu làm việc từ 9 giờ 30 phút đến 15 giờ 30 phút căn cứ theo các biện pháp kiềm chế lây nhiễm virus của Chính phủ Hàn Quốc.

Thời gian gần đây, cùng với việc Chính phủ Hàn Quốc bãi bỏ hầu hết các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19, các ngân hàng cũng nỗ lực khôi phục giờ làm việc trước đại dịch. Tin tức cho biết khiếu nại từ các khách hàng cũng tăng lên do thời gian hoạt động bị rút ngắn làm giảm khả năng tiếp cận ngoại tuyến với các ngân hàng và tổ chức tài chính khác.

Tuy nhiên, các liên đoàn lao động của ngành tài chính đã phản đối mạnh mẽ động thái khôi phục giờ làm việc thông thường. Liên đoàn lao động cho rằng việc áp dụng rút ngắn giờ làm việc đã giúp giảm đáng kể số lượng chi nhánh ngân hàng ngoại tuyến, thúc đẩy khách hàng tiếp cận dịch vụ ngân hàng trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục