Heineken "hốt bạc" nhờ mùa Hè nóng nực

10:49' - 02/11/2015
BNEWS Quý III/2015, Heineken đã bán được 51,2 triệu hectolitre bia (tương đương với hơn 2.000 bể bơi quy chuẩn phục vụ Olympic), thu về khoảng 5,5 tỷ euro (6,08 tỷ USD) trên phạm vi toàn cầu.
Heineken đã có một quý kinh doanh thắng lợi nhờ tiết trời mùa hè nóng bức. Ảnh:Reuters

Hãng bia nổi tiếng của Hà Lan cho biết doanh số bán bia trên toàn cầu của Heineken trong quý III vừa qua đã tăng 7,5%, nhờ thời tiết mùa Hè nóng nực hơn ở châu Âu trong năm nay và nhu cầu tại các nước châu Mỹ và khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng.

Trong các tháng 7-9/2015, Heineken đã bán được 51,2 triệu hectolitre bia (tương đương với hơn 2.000 bể bơi quy chuẩn phục vụ Olympic), thu về khoảng 5,5 tỷ euro (6,08 tỷ USD). Đặc biệt, doanh số bán của Heineken tăng mạnh tại châu Mỹ, trong đó có cả Mỹ, nơi Heineken vừa mua lại 50% cổ phần của hãng bia Lagunitas.

Theo Heineken cho biết doanh thu của hãng tăng mạnh còn nhờ một phần ở công tác tiếp thị quảng cáo, cũng như việc hãng tài trợ cho giải Rugby World Cup (vô địch bóng bầu dục thế giới).

Mặc dù đã thu hái được thắng lợi đáng mơ ước, nhưng Heineken lại bị sụt giảm doanh số tại một số thị trường: Nga, Belarus, CHDC Congo và Burundi, cũng như "dậm chân tại chỗ" ở một số nước châu Phi như Nigeria, Ethiopia, Ai Cập và Rwanda.

Được định giá vào khoảng 35 tỷ euro, Heineken là hãng bia lớn nhất châu Âu và thứ ba thế giới, xếp sau AB InBev và SABMiller. Heineken nắm giữ hơn 200 thương hiệu bia và rượu nổi tiếng, với đội ngũ nhân công gần 70.000 người trên toàn thế giới.

Thùy Chi (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục