Hitachi xây nhà máy tái chế thiết bị máy xúc thủy lực tại Indonesia

07:32' - 24/04/2021
BNEWS Công ty sản xuất máy móc xây dựng Hitachi Construction Machinery sẽ bắt đầu vận hành một nhà máy tái chế các bộ phận máy xúc thủy lực cỡ vừa và lớn tại Indonesia vào tháng Sáu tới.

Công ty Nhật Bản này cho biết nhà máy mới với diện tích mặt sàn 900m2 hiện đang được xây dựng trong khuôn viên nhà máy thuộc PT Hitachi Construction Machinery Indonesia tại Bekasi, phía Đông Jakarta.

Nhà máy sẽ chuyên tháo dỡ, làm sạch, sửa chữa và tái chế các phụ tùng máy xúc đã qua sử dụng như xi lanh, máy bơm thủy lực và thiết bị vận hành trước khi được tiêu thụ tại các nước Đông Nam Á.

Hitachi Construction Machinery cho biết việc tái chế phụ tùng máy xúc ở Indonesia cho đến nay chỉ phục vụ thị trường nội địa, trong khi nhu cầu từ các nước Đông Nam Á khác đang phụ thuộc vào nguồn hàng nhập khẩu từ Nhật Bản.

Nhà máy mới sẽ cho phép công ty cung cấp các bộ phận tái chế với giá bán bằng 1/2 so với các sản phẩm mới với ít lo ngại hơn về chi phí và các vấn đề khác phát sinh từ khâu giao hàng và vận chuyển.

Hitachi Construction Machinery đặt mục tiêu kinh doanh hàng tái chế ở Đông Nam Á đạt doanh thu 400-500 triệu yen (3,68-4,6 triệu USD) năm tài khóa 2023.

Hiện công ty cũng đang tìm cách cắt giảm lượng khí thải CO2 xuống 23.800 tấn và chất thải công nghiệp xuống 9.500 tấn trong năm tài khóa 2022 bằng cách thúc đẩy tái chế ô tô đã qua sử dụng và các bộ phận máy móc công nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục