Học sinh Cần Thơ vẫn phải nghỉ học do triều cường cao

12:06' - 01/10/2019
BNEWS Sáng 1/10, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ phát đi công văn hỏa tốc về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học vào ngày 2/10 nhằm đảm bảo an toàn trong đợt triều cường lên cao.
Đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều bị ngập sâu, người dân vất vả khi di chuyển. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Theo đó, tất cả học sinh mầm non, tiểu học trên địa bàn các quận, huyện như Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt, Phong Điền được nghỉ học ngày thứ Tư (2/10). Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức có trách nhiệm thông báo khẩn để cha mẹ học sinh sắp xếp thời gian chăm sóc con trong thời gian học sinh được nghỉ.
Trước đó, chiều 30/9, ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND quận, huyện triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp khẩn cấp để chủ động phòng ngừa, ứng phó với diễn biến của triều cường và đảm bảo an toàn về người, tài sản, đời sống sinh hoạt của nhân dân.
Thực hiện chỉ đạo, Sở Giáo dục và Đào tạo phát đi thông báo, đề nghị các trường cho học sinh nghỉ học ngày 1/10 để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, ngày 1/10, nhận thấy mức triều cường vẫn còn cao, khả năng rút nước chậm, do đó Sở tiếp tục chỉ đạo cho học sinh nghỉ học ngày 2/10.
Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ dự báo, mực nước đỉnh triều trên các sông, rạch ở Cần Thơ tiếp tục lên và đạt đỉnh trong các ngày 30/9 và 1/10. Đỉnh triều cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu có khả năng lên mức 2,15 - 2,20 m, cao hơn mức báo động III từ 0,25 đến 0,30 m.

Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày vào lúc sáng sớm 6 - 8 giờ và chiều tối lúc 17 - 19 giờ. Đây là đợt triều cường cao trong năm, cần đề phòng khi triều lên gặp mưa lớn gây ngập lụt kéo dài.
Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do triều cường gây ra cho các cơ sở giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục căn cứ vào tình hình địa phương để chủ động cho học sinh tại những nơi bị ảnh hưởng bởi triều cường được nghỉ học.

Bên cạnh đó các cơ sở giáo dục cần có kế hoạch chủ động ứng phó với triều cường trong việc bảo vệ cơ sở vật chất và phòng dịch bệnh./.

>>> TP.HCM: Triều cường vượt báo động III sẽ duy trì đến hết ngày 3/10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục