Hộ chiếu của UAE quyền lực nhất thế giới Arab

11:10' - 23/07/2022
BNEWS Hộ chiếu UAE hiện đang đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng của Chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley trong năm 2022, tăng một bậc so với năm 2021.

Theo công bố mới nhất từ Chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley (Henley Passport Index), công dân của Các tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) đang sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới Arab và lọt vào danh sách 20 quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới trong quý đầu tiên của năm 2022.

 

Hộ chiếu UAE hiện đang đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng của Chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley trong năm 2022, tăng một bậc so với năm 2021. Năm 2020, hộ chiếu UAE đứng thứ 18 trong bảng xếp hạng này. Người mang hộ chiếu UAE hiện có thể tới du lịch tại 176 điểm đến trên khắp toàn cầu mà không cần phải xin thị thực.

Nếu tính riêng trong thế giới Arab, UAE đang giữ vị trí quán quân khi sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực nhất. Qatar đứng thứ hai trong số các nước Arab, và đứng thứ 57 toàn cầu. Theo ngay sát là Kuwait ở vị trí thứ 59 toàn cầu, Bahrain đứng thứ 66, trong khi Oman và Saudi Arabia cùng giữ vị trí thứ 68 toàn cầu.

Trên bảng xếp hạng toàn cầu quý đầu tiên của năm 2022,‎ Nhật Bản giữ vị trí thứ nhất với 193 điểm đến du lịch không cần phải xin thị thực. Tiếp sau là Singapore và Hàn Quốc cùng sở hữu 192 điểm đến không cần phải xin thị thực.

 Ấn Độ đứng ở vị trí thứ 90, tụt bốn bậc so với thứ hạng của năm ngoái. Người mang hộ chiếu của quốc gia châu Á này chỉ được phép đi du lịch miễn thị thực đến 58  nước trên thế giới.

Trong khi đó, nhóm các nước sở hữu hộ chiếu ít quyền lực nhất bao gồm Afghanistan, Iraq, Syria, Pakistan, Yemen, Somalia, Palestine, Nepal, Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, Libya.

Chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley xếp hạng hộ chiếu theo số lượng các điểm đến mà người sở hữu có thể đến mà không cần xin thị thực từ trước, dựa trên dữ liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục