Hỗ trợ 1.500 người dân tại Quảng Ngãi trú bão

13:15' - 27/09/2022
BNEWS Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã lên phương án cùng địa phương đón khoảng 1.500 người dân vào khu Ký túc xá của Công ty tránh trú bão an toàn.

Để kịp thời chủ động ứng phó thiên tai trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của cơn bão số 4 với tên gọi Noru đổ bộ vào các tỉnh miền Trung; trong đó có Quảng Ngãi, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã lên phương án đảm bảo an toàn cho người lao động, hệ thống nhà xưởng đồng thời chung tay cùng địa phương đón khoảng 1.500 người dân vào khu Ký túc xá của Công ty tránh trú bão an toàn.

Ngay trong sáng ngày 27/09/2022, Thép Hòa Phát Dung Quất đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống bão. Nhân viên công ty phối hợp với các cấp chính quyền địa phương trên địa bàn khu kinh tế Dung Quất hỗ trợ sơ tán hàng trăm người dân đặc biệt là người già, phụ nữ và trẻ em, người khuyết tật, người bệnh nặng, gia đình chính sách hiện đang sinh sống tại khu vực nguy hiểm ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn đến Ký túc xá của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hoà Phát Dung Quất để tránh trú bão an toàn.

Ngoài việc hỗ trợ chỗ ở cho người dân trong quá trình sơ tán, Công ty còn bố trí xe đưa đón và một số thực phẩm thiết yếu như bánh, sữa, cung cấp bữa ăn miễn phí cho người dân tối 27/9 và ăn nhẹ sáng 28/9, cháo dinh dưỡng cho trẻ em trong thời gian tránh trú cơn bão số 4. Với những hành động nhỏ mang ý nghĩa hết sức thiết thực này sẽ giúp đỡ người dân địa phương sớm vượt qua hoàn cảnh khắc nghiệt của thiên tai, bão lũ.

Cụ Nguyễn Chánh, 85 tuổi, trú xã Bình Đông chia sẻ: "Hai vợ chồng tôi được lên đây ở là yên tâm rồi, ở dưới nhà cấp 4 mà bão qua sẽ nguy hiểm lắm, Nhà cửa thì con trai hỗ trợ chèn chống rồi, giờ đi trú. Khi nào hết bão thì về. Tôi mong ai cũng an toàn".

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Bão Noru được xem là cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây, với sức gió mạnh lên tới cấp 14 giật cấp 16. Dự kiến bão sẽ đổ bộ vào các tỉnh Trung Trung Bộ trong đêm 27 rạng sáng 28/9/2022. Trong đó, Quảng Ngãi là một trong các địa phương dự kiến bị ảnh hưởng trực tiếp của bão./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục